Tổng thống Donald Trump sẽ phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump sẽ tới dự và có bài phát biểu quan trọng với cộng đồng kinh doanh tại Hội nghị Thượng đỉnh các Tổng giám đốc APEC (APEC CEO Summit) được tổ chức tại Đà Nẵng vào đầu tháng 11 tới.

Thông tin được ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chủ tịch Hội nghị Thượng đỉnh các Tổng giám đốc APEC 2017 cho biết khi trả lời báo chí về việc chuẩn bị cho các hoạt động của doanh nghiệp trong Tuần lễ cấp cao APEC.

Tổng thống Donald Trump sẽ phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC - Ảnh 1
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.

Được biết, tháng 5 vừa qua, với tư cách Chủ tịch APEC CEO Summit, ông Vũ Tiến Lộc đã gửi thư chính thức mời Tổng thống Donald Trump và các nhà lãnh đạo các nền kinh tế khác sang dự APEC CEO Summit và đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp trong Tuần lễ cấp cao.

Cho tới nay, ngoài ông Donald Trump, một số nhà lãnh đạo các nền kinh tế APEC khác đã xác nhận sẽ tham dự APEC CEO Summit. 

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe… đều bày tỏ sự quan tâm tới khả năng dự và phát biểu tại APEC CEO Summit và VCCI đang chờ các thông tin xác nhận chính thức.

Ngày 16/10, Nhà Trắng đã phát đi thông báo cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tới Đà Nẵng, Việt Nam vào ngày 10/11, dự diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC).

Theo Báo Chính phủ

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục