Quốc tế Phụ nữ 8/3 - Hãy nói lời yêu thương đến Mẹ!

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 hảy nói những lời yêu thương đến Mẹ của mình bằng tất cả tấm lòng, sự yêu thương nhất có thể.

“ Mẹ là biển cả bao la

Chăm lo nuôi dưỡng tháng năm nhọc nhằn

Một đời gánh vác trên vai

Bao nhiêu vất vả chẳng mong được gì?

Nhân ngày Phụ nữ tháng 3

Yêu thương nhắn gửi biết ơn Mẹ hiền”.


Quốc tế Phụ nữ 8/3 - Hãy nói lời yêu thương đến Mẹ! - Ảnh 1
Ảnh minh họa


Mẹ là tiếng nói thân thương, là điều gì đó vô cùng thiêng liêng mà ấm áp trong tâm hồn mỗi người khi cất lên tiếng gọi Mẹ.

Mẹ là người phụ nữ luôn dành trọn sự yêu thương và lo toan cho gia đình. Mẹ là người duy nhất giữ ta 9 tháng trong bụng, 3 năm đầu đời trên tay và mãi mãi trong tim của Mẹ. Mỗi người trong chúng ta ai cũng đều được sinh ra và nuôi dưỡng từ Mẹ của mình. Ấy vậy mà đôi khi ta quên đi cách để bày tỏ tình cảm đến Mẹ, để năm tháng trôi qua vì cuộc sống mưu sinh để rồi mỗi người quên lãng đi trách nhiệm, bổn phận làm con của mình. Đôi khi cách để bày tỏ không cần quá cầu kỳ, những món quà vật chất cao sang mà đơn giản chỉ là một cái ôm ấm áp, một câu nói “Con yêu mẹ” xuất phát từ trái tim cũng đủ làm Mẹ vui và hạnh phúc đến rơi nước mắt.

Mẹ là người mang nặng đẻ đau con suốt 9 tháng 10 ngày. Kể từ khi chào đời, giữa Mẹ và con lúc nào cũng có sợi dây liên kết, kéo dài mãi và không bao giờ đứt đi. Từ khi có con trong bụng, Mẹ đã phải chịu nhiều đau đớn, nặng nhọc cho đến khi con chào đời, Mẹ thức trắng đêm canh giấc ngủ cho con, những khi con lên cơn sốt Mẹ lo lắng đến mất ăn, mất ngủ.

Quốc tế Phụ nữ 8/3 - Hãy nói lời yêu thương đến Mẹ! - Ảnh 2
Phụ nữ là một nửa của thế giới.

Trên đời này không gì thay thể được Mẹ, thay thế được tình Mẹ dành cho con. Dù dòng đời có thay đổi, dù bạn có lớn bao nhiêu, có thành công, có địa vị xã hội hay thành đạt ở một lĩnh vực nào đó thì đối với Mẹ bạn vẫn chỉ là một đứa trẻ non nớt trong vòng tay âu yếm của Mẹ.

Mẹ luôn dành cho những đứa con những thứ tốt nhất, hoàn hảo nhất. Người phụ nữ luôn hướng về con, đặc biệt là khi họ biết và cảm nhận được giây phút đang mang trong mình một sinh linh bé nhỏ, họ trở nên mạnh mẽ để bảo vệ sinh linh ấy. Thứ tình mẫu tử thiêng liêng, ngọn lửa hun đúc nghị lực chăm lo cho con của mình khỏe mạnh, phát triển tốt. Khi con chập chững những bước tập đi, tập nói thì Mẹ đã che chở cho con, để tuổi thơ con là một vùng trời thật bình yên, ấm áp.

Rồi đến khi con lớn khôn lên, bước vào đời Mẹ vẫn luôn dõi theo, ủng hộ, khích lệ con theo đam mê và sẵn sàng ở mái nhà yêu thương để đợi con khi con thấy mệt mỏi. Mẹ luôn bao dung, cho dù con có làm sai điều gì đi chăng nữa, Mẹ vẫn sẵn sàng ôm con vào lòng, tha thứ, động viên con. Đằng sau những sự thành công của con là sự hy sinh của Mẹ, tấm lưng còng xuống, làn da rám nắng, chân lấm tay bùn, quanh năm bán mặt cho đất, bán lưng cho trời, chắt chiu từng đồng để nuôi con ăn học.

“Ai còn Mẹ xin đừng làm Mẹ khóc/ Đừng để buồn trên đôi mắt Mẹ, nghe không?”. Mẹ là người phụ nữ của gia đình, đôi bàn tay chai sần, bờ vai gầy gộc, yếu ớt, lo toan chu tất mọi việc, nấu ăn, giặt giũ, dọn nhà… Nhìn ánh mắt suy nghĩ cho gia đình đã làm Mẹ thêm hao gầy, chưa bao giờ Mẹ nghĩ cho bản thân mình, cho niềm vui riêng mà tất cả là vì chồng, vì con. Mẹ - tiếng gọi thiêng liêng mà cao cả, đi suốt theo con đến cả cuộc đời. Mẹ đã cho con một hình hài, nuôi dưỡng con lớn khôn nên người. Nghĩ đến Mẹ giúp con có thêm động lực, sức mạnh để con tiếp tục cố gắng trong cuộc sống. Những bữa cơm Mẹ nấu thật đầm ấm, ngon đến da diết lòng, cảm giác bên Mẹ thật bình yên và thoải mái.

Tất cả những hy sinh Mẹ phải chịu, những điều Mẹ đã làm vì con gợi lên cho tôi suy nghĩ về cuộc đời, về một đức hy sinh cao cả, về một tâm hồn cao thượng của người Phụ nữ. 8/3 là dịp để bày tỏ tình cảm đến Mẹ, mong Mẹ có thật nhiều sức khỏe, vui vẻ và luôn nở nụ cười hạnh phúc bên các con.

Hồng Muội

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục