Lịch nghỉ chính thức dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4

(Kinhdoanhnet) - Dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, người lao động được nghỉ 1 ngày. Dịp 30/4-1/5, thực hiện nghỉ bù, người lao động được nghỉ 4 ngày liên tục.

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, dịp Giỗ tổ Hùng Vương năm nay, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ một ngày vào 6/4 (tức 10/3 Âm lịch). Ngày lễ Giỗ Tổ rơi vào thứ 5 và không liền kề với các ngày nghỉ cuối tuần nên không hoán đổi ngày đi làm để được nghỉ liên tục như những năm trước.

Lịch nghỉ chính thức dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4  - Ảnh 1
Dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, người lao động được nghỉ 1 ngày. Ảnh minh họa

Dịp lễ 30/4 - 1/5, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội được nghỉ tổng cộng 4 ngày.

Kỳ nghỉ bắt đầu từ ngày 29/4 đến 2/5 vì có ngày nghỉ lễ cuối tuần xen kẽ. Cụ thể, ngày 30/4 là chủ nhật nên người lao động sẽ nghỉ bù vào thứ ba 2/5.

Đối với những đơn vị quy định làm nửa ngày hoặc cả ngày thứ 7 thì có thể xem xét, sắp xếp công việc để cán bộ nhân viên được nghỉ phép và làm bù cho hợp lý. Với công chức, viên chức có lịch làm việc bình thường là cả thứ Bảy thì không áp dụng hoán đổi, có nghĩa là việc giải quyết thủ tục hành chính theo Quyết định của Thủ tướng về việc tổ chức làm việc vào ngày thứ Bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính vẫn được đảm bảo.

Mai Anh

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục