Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch HĐQT Công ty MTM

(Kinhdoanhnet) - Bộ công an đã công bố khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với ông Trần Hữu Tiệp - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Mỏ và XNK Khoáng sản Miền Trung để điều tra tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến giao dịch cổ phiếu MTM trên sàn chứng khoán Upcom.

Chiều ngày 19 tháng 9 năm 2016, Cơ quan điều tra (A92) Tổng cục an ninh - Bộ công an đã công bố khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với ông Trần Hữu Tiệp - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Mỏ và XNK Khoáng sản Miền Trung (Upcom: MTM) tại trụ sở mới của Công ty tại Hà Nội.

Đồng thời, Cơ quan An ninh điều tra (A92) - Tổng cục an ninh - Bộ công an đã phối hợp với công an phường, Tổ dân phố thực hiện lệnh khám xét, tịch thu tài liệu của công ty và máy tính cá nhân của ông Trần Hữu Tiệp tại nơi làm việc. Việc khám xét, tịch thu tài liệu và máy tính cá nhân ông Trần Hữu Tiệp được kết thúc vào 17h ngày 19 tháng 09 năm 2016 tại trụ sở của Công ty tại Hà Nội.

Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch HĐQT Công ty MTM  - Ảnh 1
Nguồn : MTM

Chủ tịch HĐQT Công ty MTM bị Cơ quan An ninh điều tra điều tra về dấu hiệu vi phạm việc giao dịch cổ phiếu MTM trên sàn chứng khoán Upcom.

Trước đó vào tháng 6/2016, cổ phiếu MTM bất ngờ bị Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội thông báo tạm ngừng giao dịch chỉ sau hơn 1 tháng kể từ khi được đăng ký giao dịch Upcom.

Cổ đông của MTM đã phát hiện ra nhiều khuất tất về công ty này như hình ảnh nhà máy, dây chuyền thiết bị được lấy từ một công ty khác, trụ sở chính là quán ăn, trụ sở văn phòng Hà Nội là phòng khám răng, công ty ngừng hoạt động và bị cơ quan thuế yêu cầu đóng mã số thuế...

Các nhà đầu tư đã rót tiền vào cổ phiếu này có đơn tố cáo hành vi của nhóm lãnh đạo công ty.

Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch HĐQT Công ty MTM  - Ảnh 2
Trụ sở của Công ty MTM

Ngoài ra, MTM còn có những biểu hiện bất thường khác như là bị “tố” ăn cắp hình ảnh Công ty Cổ phần Khoáng sản Miền Trung, đồng thời MTM không có phần sở hữu của cổ đông sáng lập. Danh sách 103 cổ đông nắm giữ 100% vốn của MTM lúc đó không có ai là cổ đông lớn. Điều này theo các nhà phân tích cho rằng nó cho phép những người nắm giữ cổ phiếu MTM trước đó có thể liên “đẩy ra” thị trường mà không có bất cứ ai cần phải đăng ký thông tin.

Việc MTM đột ngột bị ngừng giao dịch khiến cho nhiều nhà đầu tư MTM “mắc cạn” khi lướt sóng cổ phiếu này với tổn thất lên đến hàng trăm tỷ đồng. Mới đây, nhóm cổ đông bị thiệt hại đã họp để khởi kiện các tổ chức và cá nhân liên quan đến vụ việc nhằm đòi lại sự công bằng nhưng đến nay vẫn chưa có cá nhân hay tổ chức nào phải chịu trách nhiệm về vấn đề này.

Trần Hữu Tiệp (SN 1980, trú tại Hà Nội) có trình độ cử nhân tài chính ngân hàng, được bầu giữ chức Chủ tịch HĐQT của Công ty MTM vào tháng 8/2015.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an điều tra mở rộng.

Thu Trà (TH theo VOV, NĐH)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục