Honda triệu hồi hơn 300 xe Civic mới tại Việt Nam

(Kinhdoanhnet) - Honda Việt Nam vừa thông báo chiến dịch triệu hồi sản phẩm để thay thế ống nối ba chạc của hệ thống làm mát động cơ nhằm đảm bảo chất lượng xe theo tiêu chuẩn Honda.

Cụ thể, sẽ có hơn 300 chiếc Honda Civic Turbo mới sẽ được triệu hồi để thay thế ống chạc ba của hệ thống làm mát động cơ.

Honda triệu hồi hơn 300 xe Civic mới tại Việt Nam - Ảnh 1
Đã có 347 chiếc Honda Civic Turbo thế hệ mới đến tay khách hàng kể từ tháng 1/2017. Ảnh minh họa

Nguyên nhân triệu hồi liên quan đến ống nối ba chạc của hệ thống làm mát động cơ có thể bị hẹp hơn so với tiêu chuẩn. Khi thay thế nước làm mát trong quá trình bảo dưỡng, do bên trong ống ba chạc có ba via và có thể bị hẹp hơn so với tiêu chuẩn, dẫn đến lượng nước làm mát không được điền đầy, đồng thời một lượng không khí cũng bị lẫn bên trong hệ thống, gây nên hiện tượng quá nhiệt của động cơ và đèn cảnh báo động cơ MIL sẽ sáng. Honda Việt Nam cho biết hãng chưa ghi nhận sự cố nào xảy ra liên quan đến hiện tượng này tại thị trường Việt Nam.

Hiện HVN đã liên lạc với từng chủ xe Civic Turbo để thông báo về nội dung triệu hồi lần này; ngoài ra, Honda cũng cho biết hiện chưa ghi nhận bất cứ sự cố nào xảy ra liên quan đến hiện tượng này tại thị trường Việt Nam.

Mọi chi phí cho việc kiểm tra và thay thế ống chạc ba trên Honda Civic mới sẽ được thực hiện hoàn toàn miễn phí tại các đại lý ôtô chính thức của Honda. Thời gian thực hiện nội dung công việc này hết khoảng 20 phút/xe, và dự kiến chương trình triệu hồi này sẽ kéo dài đến hết ngày 10/4/2018.

Honda Civic thế hệ 10 là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và bán tại Việt Nam từ tháng 1/2017. Xe được trang bị động cơ 1.5L VTEC TURBO kết hợp với hộp số CVT. Theo Honda, Civic mới có khả năng vận hành tương đương động cơ 2.4L thường với công suất cực đại: 170Hp/5.500rpm. Thời gian tăng tốc từ 0 tới 100km/h chỉ trong 8,3 giây. 

Thu Trang (Tổng hợp)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục