HĐND Hà Nội xem xét bãi nhiệm tư cách đại biểu của bà Nguyệt Hường

(Kinhdoanhnet) - Thường trực Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội sẽ trình HĐND TP xem xét bãi nhiệm đại biểu với bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường vào đầu tháng 8 tới.

Theo dự kiến, Kỳ họp thứ 2 Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội khóa XV diễn ra từ ngày 1/8 đến ngày 4/8.

Tại kỳ họp, Hội đồng Nhân dân thành phố sẽ xem xét, thảo luận các báo cáo, tờ trình về nhiều lĩnh vực công tác thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2016 và hoạt động 6 tháng cuối năm năm 2016, trong đó, sẽ tiến hành xem xét bãi nhiệm tư cách đại biểu Hội đồng Nhân dân thành phố với bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường.

HĐND Hà Nội xem xét bãi nhiệm tư cách đại biểu của bà Nguyệt Hường - Ảnh 1
Bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường. (Nguồn: TTXVN)

Phát biểu tại cuộc họp báo chiều ngày 28/7, ông Nguyễn Hoài Nam, Trưởng ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội, cho biết, nguyên nhân là do trong giai đoạn Hội đồng bầu cử quốc gia (HĐBCQG) làm quy trình để công nhận đại biểu Quốc hội đối với đại biểu Hường thì xuất hiện những tình tiết mà cơ quan điều tra của Bộ Công an cung cấp liên quan đến kê khai tài sản và liên quan quốc tịch thứ 2.

"Như vậy, đại biểu Nguyễn Thị Nguyệt Hường đã vi phạm Hiến pháp cũng như Luật Quốc tịch. Hội đồng Bầu cử quốc gia đã bỏ phiếu không công nhận bà Hường," ông Nam nói.

Trên cơ sở đó, với những chứng cứ và căn cứ mà đại biểu Nguyệt Hường vi phạm được cung cấp, Thường trực HĐND TP đã họp bỏ phiếu với kết quả 8/8 phiếu đề nghị chính thức trình HĐND TP xem xét bãi nhiệm tư cách đại biểu HĐND với bà Hường.

Nếu 2/3 đại biểu Hội đồng Nhân dân thành phố đồng ý bãi nhiệm thì đại biểu Nguyễn Thị Nguyệt Hường sẽ bị bãi nhiệm.

Trước đó, ngày 17/7, Hội đồng bầu quốc gia đã tiến hành bỏ phiếu kín không xác nhận tư cách đại biểu Quốc hội khóa XIV đối với bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường, đại biểu Quốc hội khóa XIII. Kết quả kiểm phiếu có 100% các thành viên Hội đồng bầu cử quốc gia bỏ phiếu không xác nhận tư cách đại biểu Quốc hội khóa XIV đối với bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường vì không đủ tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội khóa XIV và cá nhân có đơn xin rút không tham gia đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Thu Trang (TH theo TTXVN, Người lao động)

 

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục