Hà Nội: Bắt hơn 350 kg tinh dầu và thuốc lá điện tử nhập không phép

(Kinhdoanhnet) - Lực lượng chức năng TP Hà Nội vừa tiến hành thu giữ hơn 350kg tinh dầu và thuốc lá điện tử nhập lậu.

Chiều 22/9, Chi cục hải quan Chuyển phát nhanh (Cục Hải quan thành phố Hà Nội) và Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (C46) Bộ Công an tổ chức kiểm tra 4 lô hàng nhập khẩu tại Đội thủ tục hàng hóa Xuất nhập khẩu 1 của Chi cục hải quan Chuyển phát nhanh.

Hà Nội: Bắt hơn 350 kg tinh dầu và thuốc lá điện tử nhập không phép - Ảnh 1
Thu giữ hơn 350kg tinh dầu và thuốc lá điện tử nhập lậu

Theo thông tin ban đầu, 4 lô hàng này là của Nguyễn Kim Th. (sinh năm 1989, địa chỉ Hoàn Kiếm, Hà Nội) và Trần Việt Th. (sinh năm 1994, địa chỉ tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Tại thời điểm tra, hai người này đang làm thủ tục hải quan tại Đội thủ tục hàng hoá Xuất nhập khẩu 1 của Chi cục hải quan Chuyển phát nhanh và chủ các lô hàng trên không xuất trình được giấy phép xuất nhập khẩu và văn bản ủy quyền của Tổng công ty thuốc lá Việt Nam (Vinataba) về việc nhập khẩu mặt hàng trên theo quy định.

Kết quả kiểm tra cho thấy bên trong bốn lô hàng này có khoảng 350kg tinh dầu thuốc lá điện tử và điếu hút thuốc lá điện tử. Trong đó hai lô của Trần Việt Th. có trọng lượng khoảng 270kg.

Tại thời điểm làm thủ tục hải quan, chủ các lô hàng trên không xuất trình được giấy phép xuất nhập khẩu và văn bản ủy quyền của Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam (VINATABA) về việc nhập khẩu mặt hàng trên theo quy định tại Thông tư 37/2013/TT-BCT về việc nhập khẩu thuốc lá điếu, xì gà.

Căn cứ cơ sở trên, cơ quan chức năng đã lập biên bản, quyết định tạm giữ toàn bộ số hàng trên, tiến hành niêm phong và quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 trường hợp trên.

Mai Anh (TH theo Vietnam+, CAND)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục