Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sắp thăm chính thức Trung Quốc

(Kinhdoanhnet) - Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cho biết, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ có chuyến thăm chính thức Trung Quốc đầu năm 2017.

Trả lời câu hỏi của phóng viên tại cuộc gặp mặt báo chí đầu năm 2017, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cho biết, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sắp có chuyến thăm chính thức Trung Quốc theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sắp thăm chính thức Trung Quốc - Ảnh 1
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì lễ đón Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong chuyến thăm Việt Nam tháng 11/2015

Chuyến thăm nhằm tăng cường quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Trung Quốc, khẳng định đường lối đối ngoại của Việt Nam theo phương châm độc lập, tự chủ và tăng cường quan hệ với các nước, trong đó có Trung Quốc.

Chuyến thăm Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào đầu năm 2017 đã khẳng định rõ, chúng ta mong muốn đưa quan hệ Việt Nam-Trung Quốc thực sự đi vào chiều sâu, hiệu quả, ổn định, đảm bảo không chỉ cho lợi ích của hai nước mà còn đảm bảo môi trường hòa bình, ổn định trong khu vực.

Cũng theo Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, chuyến thăm này cũng mở ra một năm có nhiều chuyến thăm giữa hai bên.

"Năm 2017 cũng là năm mà Việt Nam là nước chủ nhà của APEC, lãnh đạo của các nền kinh tế thành viên sẽ đến Việt Nam. Trong các chuyến thăm, làm việc trước đây của lãnh đạo ta, cũng như lãnh đạo Trung Quốc sang Việt Nam, chúng ta cũng đã khẳng định lời mời của chúng ta với Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sang dự APEC 2017 tại Việt Nam", Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cho biết.

Thu Trang (TH)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục