Gia cảnh đáng thương của cháu bé tàn tật bị đánh đập, bắt cóc

(Kinhdoanhnet) - Do bận bịu với việc mưu sinh, bố mẹ Tú đã không có thời gian chăm sóc con nhiều. "Mỗi ngày, có nhiều hàng xóm đến chơi với cháu. Tôi không nghĩ lại có kẻ bắt cóc con tôi và hành hạ cháu như thế" anh Kỷ vẫn chưa hết bàng hoàng.

Những ngày này, anh Nguyễn Văn Sỹ (SN 1968, bố cháu Tú) cặm cụi chăm con trai tại khoa Thần kinh cột sống bệnh viện Hữu Nghị đa khoa Nghệ An. Nhìn đứa con trai thơ bị hành hạ dã man, nước mắt anh Sỹ luôn trực trào. "Cũng tại tôi mải mê kiếm tiền nuôi con nên mới ra cơ sự này" anh Kỷ gạt nước mắt tự trách bản thân.

Theo lời kể của anh Sỹ, anh lấy chị Trần Thị Giang (39 tuổi), hai người có với nhau được 3 ngườicon. Cháu Tú là con trai đầu nhưng cũng là người con chịu nhiều thiệt thòi nhất. Khi sinh chị Giang cũng gặp nhiều khó khăn, phải mổ đẻ, cháu Tú ra đời không thể cất tiếng khóc chào đời do bị câm bẩm sinh.

Anh Sỹ chăm con trai tại bệnh viện
Anh Sỹ chăm con trai tại bệnh viện

Cách đây 2 năm, có một người tên Nguyễn Thanh Sơn (trú ở phường Hà Huy Tập,TP Vinh) đến thuê trọ gần nhà. Cháu Tú hay qua phòng Sơn chơi, một số lần Sơn đưa cháu Tú đi chơi một vài ngày mới đưa về.

Nhìn Sơn cao ráo, nước da trắng trẻo, hàng ngày không có biểu hiện bất thường nên gia đình cũng yên tâm để Sơn đưa cháu đi. Do cuộc sống mưu sinh, hai vợ chồng không thể bên cháu thường xuyên, hai người em sinh sau phát triển bình thường đều đến trường, cháu Tú ở nhà hay đến nhà hàng xóm chơi, hôm nhà người này, hôm nhà người khác.

Chiều 19-8, anh Sỹ đi làm thuê về vào nhà hâm cháo cho Tú và đứa con út hai tuổi ăn. Khi hâm cháo xong, ông quay trở ra đã thấy Tú biến mất khỏi nhà. Ông chạy đi hỏi thì đứa cháu gái nói thấy ông Sơn chở Tú đi rồi liền điện cho ông Sơn thì ông Sơn không nghe máy mà chỉ nhắn tin báo là Tú đang ở khách sạn và đang khỏe.
Khách sạn nơi phát hiện ra cháu Tú bị giam giữ
Khách sạn nơi phát hiện ra cháu Tú bị giam giữ

Ít hôm sau, anh Sỹ thấy Sơn quay về phòng trọ một mình. Không thấy con anh Sỹ hỏi thì Sơn cho biết cháu đang ở khách sạn, chơi rất vui vẻ. Từ đó nhiều lần anh Sỹ liên lạc với Sơn để đưa cháu Tú về nhưng Sơn không bốc máy, nhắn tin trả lời với nhiều lý do khác nhau.

Cho đến ngày 16-9, bảo vệ khách sạn Hoàng Anh 1 (ở TP Vinh) phát hiện cháu Tú bị Sơn nhốt trong phòng 206, trong tình trạng bị đánh, đốt cháy nhiều bộ phận trên cơ thể, thương tích đầy mình. Bảo vệ báo công an và sau đó Tú được đưa đến Khoa Thần kinh cột sống, BV Hữu nghị đa khoa Nghệ An, cấp cứu.

Ông Sỹ nhận định: “Tôi nghi là ông Sơn biết con tôi bị câm và tàn tật nên bắt cóc con tôi về để bắt cháu đi làm công cụ xách ma túy”.

Theo các bác sỹ tại Khoa thần kinh cột sống, nơi cháu T đang nằm điều trị, thì bệnh nhân nhập viện trong tình trạng thần kinh hoảng loạn, bị xây xát ở vùng mặt, ngực, tay, chân. Ngoài ra vùng hậu môn bị loét, dương vật bị sưng nề, bầm tím. Bước đầu kết luận những vết thương đó có thể là do bị đánh, bắt ép quan hệ. Sau 5 ngày điều trị, hiện tại sức khỏe của cháu Tú đang dần hồi phục. Tuy nhiên tinh thần của em vẫn đang hoảng loạn vô cùng. Từ lúc T nhập viện đến nay, Sơn chưa một lần đến hỏi thăm sức khỏe của cháu.

Báo Kinh doanh và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Ninh Anh (TH)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục