Vụ xe khách Sapa - Lào Cai lao xuống vực: Hơn 50 người thương vong

(Kinhdoanhnet) - Đến thời điểm này đã ghi nhận có 12 người chết, 41 người bị thương trong vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 19h ngày 1/9, khi chiếc xe khách chạy theo hướng Sapa - Lào Cai va chạm với xe 4 chỗ, mất lái lao xuống vực sâu.

Vào khoảng 18h45 ngày 1/9, xe khách 40 chỗ ngồi biển số 29B - 08582 của hãng Sao Việt đi chạy hướng Sa Pa - Lào Cai, khi còn cách Lào Cai khoảng 18 km đã gặp tai nạn, do tránh xe ô tô con đi ngược chiều.

Cú va chạm đã khiến cho chiếc xe khách chở 49 người đã mất lái lao xuống vực sâu khoảng 100 mét, nhiều nạn nhân văng ra khỏi xe, thêm vào đó trời tối nên càng khiến công tác tìm kiếm và cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn. Toàn bộ hành khách trên xe là sinh viên, công chức đi du lịch và nghỉ lễ 2/9.

Công tác cứu hộ cứu nạn được tiến hành khẩn trương
Công tác cứu hộ cứu nạn được tiến hành khẩn trương
Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra lực lượng chức năng đã tổ chức kéo điện thắp sáng khu vực xe bị tai nạn, huy động các lực lượng, tổ chức đưa những người bị nạn ra khỏi xe khách, đưa đi cấp cứu.

Theo thông tin từ Sở GTVT Lào Cai, đến 00h20 ngày 2/9, khiến 12 người tử vong, 41 người bị thương, trong đó có nhiều người bị thương rất nặng.

Ông Hoàng Đăng Khoa, Chủ tịch UBND huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai) cho biết: “Về phía huyện Bát Xát, địa phương cũng đã huy động tối đa và hết sức các lực lượng công an, dân quân và nhân lực thuộc các ban ngành trên địa bàn để hỗ trợ. Hiện tại đang có khoảng hơn 1.000 người tiến hành công tác tìm kiếm và cứu hộ cứu nạn.”

Ngay khi nhận được tin báo, Bộ trưởng Bộ GT-VT Đinh La Thăng cùng lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia ngay lập tức đã lên đường lên Lào Cai để tiếp cận hiện trường. Và khoảng 12h đêm nay Bộ trưởng sẽ có mặt tại hiện trường vụ tai nạn.

Hiện cơ quan điều tra tiếp tục xác định nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn nghiêm trọng trên./.

 

Thanh Hằng (tổng hợp)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục