Cháu bé tàn tật bị đánh đập, bắt cóc: Sự thật bất ngờ về kẻ thủ ác

(Kinhdoanhnet) - Với những người trong xóm, Sơn hiền lành, hòa đồng với mọi người và hay chơi với các cháu nhỏ, được các cháu rất quý.

Nhắc lại chuyện con trai mình bị Nguyễn Thanh Sơn (42 tuổi, trú tại phường Hà Huy Tập, TP.Vinh) bắt cóc và hành hung, chị Trần Thị Giang (mẹ cháu Nguyễn Anh Tú) vẫn không khỏi bàng hoàng. Chị Giang gạt nước mắt nói: “Tú bị tật bẩm sinh, trí não không bình thường, tai có nghe được nhưng miệng không nói được, ít quậy phá. Đến 6 tuổi Tú mới bắt đầu tập đi. Hằng ngày vợ chồng tôi phải chăm nuôi cháu như đứa bé lên hai. Từ ngày bị bắt cóc và hành hạ, cháu Tú luôn hoảng sợ khi thấy người lạ và hay la hét vào ban đêm. Hiện sức khỏe cháu đang yếu”.

Theo chị Trần Thị Giang, Sơn thường hay đưa cậu con cả đi chơi vài ngày, thậm chí có lần chục hôm mới trở về. Sau những chuyến đi đó, Tú trở về nhà vẫn vui vẻ, bình thường, không có dấu hiệu gì khác lạ, nên không ai nghi ngờ gì về Sơn.. “Lần này thấy anh ta đưa cháu đi lâu mà không về vợ chồng chúng tôi lo lắm. Khi gọi điện hỏi, Sơn không nghe máy mà chỉ nhắn tin. Tôi không ngờ con mình lại bị như vậy", chị Giang xót xa kể.

Sau khi xảy ra sự việc chúng tôi đã về tìm hiểu về nghi can Sơn. Khi tìm về nhà bà N (mẹ đẻ của Sơn) nhưng cửa khóa nên không gặp được bà. Chúng tôi tiếp tục tìm về khối 10, phường Hà Huy Tập, TP.Vinh nơi Sơn sinh sống thì được ông Nguyễn Văn Dục – Khối phó kiêm phụ trách an ninh khối 10 thì ông Dục cho biết:

Trước khi chưa bỏ vợ thì Sơn và vợ sinh sống tại phường Hưng Bình, TP.Vinh. Thời gian này Sơn dính vào nghiện ngập và gia đình đã phát hiện được. Để Sơn cách ly với những người bạn xấu nhằm cai nghiện nên sau đó gia đình Sơn đã chuyển về khối 10, phường Hà Huy Tập sinh sống. Tuy nhiên, khi về nơi ở mới Sơn vẫn tiếp tục nghiện ma túy. Sau đó, được gia đình và cán bộ địa phương động viên nên Sơn đã được đưa đi cai nghiện.

Nhưng sau một năm cai nghiện khi trở về sơn lại “ngựa quen đường cũ” tiếp tục tái nghiện. Chán người chồng dính vào nghiện ngập, năm lần bảy lượt cai nghiện vẫn không được nên tình cảm vợ chồng Sơn bị sứt mẻ dần. Cách đây hơn 2 năm vợ Sơn đã làm thủ tục ly hôn chồng và sinh sống riêng.

Sức khỏe của cháu Tú đã ổn định hơn
Sức khỏe của cháu Tú đã ổn định hơn

Theo ông Dục và người dân nơi đây thì từ trước đến nay chỉ có duy nhất một lần Sơn dính nghi can đẩy mẹ đẻ ngã gãy tay vì chuyện tiền bạc còn nữa Sơn là người sống hiền lành và hòa đồng với mọi người. Trong khối Sơn cũng hay chơi với các cháu nhỏ và được các cháu rất quý. Vì vậy thông tin Sơn là nghi can bắt cóc và hành hạ cháu Tú trong khách sạn khiến người dân nơi đây lo lắng và bất ngờ.

Nhưng ông Dục cho biết lần Sơn bị nghi đẩy mẹ gãy tay ông sang hỏi bà Ngụ (mẹ Sơn) nói chỉ bị trượt chân ngã chứ không phải bị Sơn đẩy ngã. Cũng theo những người dân sống cạnh nơi Sơn sinh sống thì tính Sơn cũng khá vui vẻ và không khi nào đe dọa, bắt nạt ai bao giờ. Các cán bộ địa phương cũng cho biết Sơn rất nhiệt tình trong các phong trào của địa phương.

Trước khi dính vào nghiện ngập thì Sơn đã từng làm việc tại Công ty truyền tải điện Đông Vĩnh. Từ khi dính vào nghiện ngập Sơn đã nghỉ việc và chỉ thỉnh thoảng về thăm mẹ. Mỗi lần về Sơn đều ăn mặc lịch sự nên không ai biết Sơn có làm việc ở đâu hay không. Từ khi ly hôn Sơn cũng không về ở với mẹ và cũng không về gia đình nhà chị gái ở gần đó mà ra thuê trọ ở một mình.

Hiện, công an đang truy bắt Sơn để làm rõ sự việc về cháu Tú.

Đức Hoan (TH) 

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục