Nghệ An: Phát hiện thi thể bé sơ sinh trong cống thoát nước

(Kinhdoanhnet) - Người dân xóm 14, xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đi làm đồng thì phát hiện thi thể bé sơ sinh được bọc nilon bỏ trong cống thoát nước.

Theo Lao Động, vào khoảng 13h30 ngày 23/6, người dân xóm 14, xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đi làm đồng thì phát hiện một bọc nilon bỏ trong cống thoát nước. Khi đến xem, người dân tá hỏa phát hiện đó là thi thể một bé sơ sinh còn nguyên rốn, cơ thể tím tái.

Chủ tịch UBND xã Nghi Long, ông Nguyễn Đình Dũng cho biết, sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương phối hợp với công an huyện Nghi Lộc có mặt tại hiện trường để làm nhiệm vụ.

Nghệ An: Phát hiện thi thể bé sơ sinh trong cống thoát nước - Ảnh 1
Khu vực cống thoát nước phát hiện trẻ sơ sinh bỏ rơi.

Chiều cùng ngày thi thể bé gái đã được mai táng tại nghĩa trang địa phương Nghi Long.

Trước đó, vụ việc tương tự đã xảy ra tại Thừa Thiên - Huế.

Tin trên Zing, chiều 25/5, khi đi nhặt rác trong rừng tràm (đoạn qua xã Hương Thọ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế) người đàn ông phát hiện trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trong tình trạng sức khỏe rất yếu, xung quanh cánh tay và mắt bị kiến đốt sưng vù.

Bé gái nặng 2,2 kg quấn trong khăn và áo đầm hoa hồng kèm theo một lon sữa và bình bú. Đứa trẻ đã được người dân đưa vào một trung tâm y tế gần đó kiểm tra, chăm sóc.

Bác sỹ Dương Vĩnh Hồng (Trung tâm y tế thị xã Hương Trà) cho biết, đến ngày 1/6, bé gái đã tỉnh táo, bú sữa tốt. Theo ông Mai Văn Xuân, Chủ tịch UBND xã Hương Thọ, chính quyền xã đã thông báo lên các phương tiện truyền thông để tìm người thân cho bé. 

Lâm Anh (t/h)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục