Đề xuất giảm 50% mức đóng bảo hiểm thất nghiệp

(Kinhdoanhnet) - Dự thảo Nghị quyết về điều chỉnh mức đóng bảo hiểm thất nghiệp đối với người sử dụng lao động đang đề xuất giảm 50%.

Theo Dự thảo Nghị quyết này, mức đóng bảo hiểm thất nghiệp đối với người sử dụng lao động quy định tại điều 57 của luật Việc làm 2013 được điều chỉnh giảm từ 1% xuống còn 0,5% quỹ tiền lương tháng của những người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp.

Đề xuất giảm 50% mức đóng bảo hiểm thất nghiệp - Ảnh 1
Đề xuất giảm 50% mức đóng bảo hiểm thất nghiệp. Ảnh minh họa

Thời gian bắt đầu áp dụng từ ngày đầu tiên của tháng kế tiếp của ngày Nghị quyết có hiệu lực thi hành cho đến hết năm 2019. 

Cũng theo dự thảo, Quốc hội giao Chính phủ thực hiện một số nhiệm vụ, trong đó có nhiệm vụ đảm bảo người lao động được hưởng đầy đủ các chế độ về bảo hiểm thất nghiệp, công khai, minh bạch thông tin về việc đóng, hưởng bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động; tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm vi phạm về BHXH.

Ngoài ra, cần tổng kết đánh giá thực tiễn thực hiện điều chỉnh mức đóng bảo hiểm thất nghiệp đối với người sử dụng lao động và nghiên cứu, đề xuất mức đóng bảo hiểm thất nghiệp từ năm 2020 trở đi.

Qua đó, nghiên cứu, đề xuất với Ủy ban thường vụ Quốc hội quyết định mức chi phí quản lý bảo hiểm thất nghiệp sau khi điều chỉnh để đảm bảo thực hiện hiệu quả công tác quản lý bảo hiểm thất nghiệp.

Thu Trang (Tổng hợp)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục