Khách hàng tố Pico bán tivi Sony 'rởm', chưa dùng đã hỏng?

Khách hàng phản ánh tivi Sony Led KDL 40R5550c 40” Full HD có vệt trắng trên góc phải màn hình, song nhân viên Pico cho rằng lỗi do màn hình vỡ và Pico không chịu trách nhiệm.

Theo phản ánh của anh An Đức Thọ (Núi Trúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội). Theo đơn thư của anh Thọ, ngày 20/3 anh có mua sản phẩm là tivi Sony Led KDL 40R5550c 40” Full HD tại siêu thị điện máy Pico chi nhánh số 148 Giảng Võ, Hà Nội. Tuy nhiên, sau khi được nhân viên Pico đến lắp đặt tại nhà, đến sáng ngày 21/3 khi bật ti vi thì anh Thọ thấy xuất hiện một vệt trắng khoảng 10cm ở bên góc phải màn hình, sau dần dần chuyển sang màu đen. Theo anh Thọ quan sát, một tiếng sau đó vệt đen vẫn không hề biến mất.

Khách hàng tố Pico bán tivi Sony 'rởm', chưa dùng đã hỏng? - Ảnh 1
Phiếu thanh toán từ điện máy Pico

Nghi ngờ về sản phẩm lỗi, anh Thọ gọi điện ngay đến siêu thị điện máy Pico để trình bày vấn đề và được nhân viên trực điện thoại cho biết sẽ cho kỹ thuật đến kiểm tra trong vòng 24 giờ.

Buổi trưa cùng ngày, nhân viên kỹ thuật của siêu thị điện máy Pico đến kiểm tra sản phẩm. Điều đáng tiếc hơn là sau khi nhân viên chạm vào vệt đen trên màn hình thì tivi tắt màn hình luôn, bật lên chỉ nghe được âm thanh chứ không thấy hình ảnh xuất hiện. Ngay sau đó, nhân viên kỹ thuật kết luận sản phẩm bị lỗi do vỡ màn hình song anh Thọ không đồng ý và cho rằng ti vi bị rạn nứt bên trong nhưng nhân viên kỹ thuật từ chối với lý do: “Nếu cháu ghi vào giấy xác nhận là do lỗi bên trong thì công ty sẽ trừ lương của cháu để đền bù cho chú”.

Khách hàng tố Pico bán tivi Sony 'rởm', chưa dùng đã hỏng? - Ảnh 2
Một góc tivi bị chuyển từ trắng sang đen và tắt toàn màn hình 

Ngay ngày hôm sau (22/3) nhân viên kỹ thuật của Sony đến kiểm tra sản phẩm và kết luận sản phẩm bị vỡ màn hình. Chiếu theo hóa đơn của Pico, sản phẩm có thể đổi cho khách hàng trong vòng một tuần nếu gặp các sự cố do nhà sản xuất cung cấp. Nhưng khi người tiêu dùng gọi điện đến siêu thị điện máy Pico yêu cầu đổi sản phẩm khác thì công ty từ chối đền bù với lý do màn hình bị vỡ không phải lỗi do nhà sản xuất nên công ty không có trách nhiệm đền bù. Trong khi đó, anh Thọ cho biết sau khi đặt mua tivi, toàn bộ quá trình vận chuyển, lắp đặt tại nhà đều do nhân viên của Pico làm mà người tiêu dùng không hề đụng đến sản phẩm.

Không những không đổi sản phẩm mới, Pico còn cho biết nếu muốn thay màn hình mới, anh Thọ phải đóng thêm 4 triệu đồng, phía Pico chỉ có thể hỗ trợ cho khách hàng 1,5 triệu đồng.

Khách hàng tố Pico bán tivi Sony 'rởm', chưa dùng đã hỏng? - Ảnh 3
Phiếu kết luận từ phía Pico

Ngoài ra, trong chương trình khuyến mại sản phẩm của Pico, khi mua sản phẩm là tivi Sony Led KDL 40R5550c 40” Full HD khách hàng sẽ được khuyến mại một bộ chén sứ pastel, một bếp lẩu nướng Grillpot, một cân sức khỏe BR 219 H61. Nhưng trong hóa đơn thanh toán của anh Thọ, bộ chén sứ pastel không phải phải tặng kèm mà là sản phẩm được tính tiền trong hoá đơn.

Khách hàng tố Pico bán tivi Sony 'rởm', chưa dùng đã hỏng? - Ảnh 4
Mặc dù báo tặng bộ nồi tô, chén sứ nhưng Pico lại tính tiền vào hoá đơn bắt khách trả

Ngay sau khi tiếp nhận được thông tin, PV đã liên hệ với đại diện Pico để xác minh làm rõ sự việc trên. Bà Vũ Thị Ngọc Huệ - GĐ truyền thông Pico cho biết, phía Pico xác nhận sự việc khách hàng phản ánh là có. Pico đã cho nhân viên kỹ thuật Pico và Sony đã đến xác minh và có kết luận góc phải màn hình bị rạn nứt. "Vì ti vi hỏng không phải do lỗi nhà sản xuất nên chúng tôi không bảo hành cho khách hàng mà chỉ đề xuất Sony hỗ trợ 20% chi phí thay mới Panel so với mức giá chính thức của nhà sản xuất (từ mức 5,105,000đ xuống còn 4,000,000đ)" - Vị đài diện truyền thông Pico nói.

Tuy nhiên, theo phản ánh của anh Thọ, thời điểm tivi lắp ráp vào 18h tối ngày 20/3, toàn bộ công đoạn đó do nhân viên Pico xử lý và anh không hề có bất kỳ tác động nào chiếc ti vi. "Tôi không hề có bất kỳ tác động nào tới chiếc tivi nên đổ lỗi cho khách hàng là Pico trốn tránh trách nhiệm. Cô Hương chăm sóc khách hàng Pico báo với tôi rằng góc phải có vết xước do tác động ngoại lực nhưng trên thực tế là không hề có. Cô Hương cũng không trực tiếp qua xem sản phẩm mà chỉ nghe kỹ thuật báo lại..." - anh Thọ bức xúc.

Theo quan sát, vị trí anh Thọ lắp đặt tivi cách khá xa và cao so với mặt đất (khoảng gần 2m), nên việc tác động ngoại lực do gia đình anh là khó xảy ra. Ngoài ra, khi kiểm tra các đường viền góc phải trên màn hình, ghi nhận không hề có vết như nhân viên Pico báo lại.

Liệu màn hình ti vi Sony bị vỡ có đúng là do người tiêu dùng tác động như Pico đã thông tin?

(Theo Báo Người tiêu dùng)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục