General Motors triệu hồi hơn 4 triệu ô tô vì lỗi túi khí

(Kinhdoanhnet) - Hãng General Motors (GM) vừa phát thông báo triệu hồi gần 4,3 triệu xe trên toàn cầu vì lỗi túi khí được cho là có liên quan đến ít nhất một trường hợp tử vong và ba trường hợp bị thương khác.

Theo thông tin trên Báo Tuổi trẻ, GM nhận được báo cáo về lỗi phần mềm có thể khiến túi khí không thể bung ra khi xảy ra tai nạn vào tháng 5 vừa qua, liên quan đến vụ tai nạn của một chiếc xe tải Chevrolet Silverado hồi năm 2014. Đến tháng 6/2016, GM mở cuộc điều tra lỗi này và tiến hành thử nghiệm trên đường vào tháng 8 trước khi ra quyết định triệu hồi.

General Motors triệu hồi hơn 4 triệu ô tô vì lỗi túi khí - Ảnh 1
GM vừa phát thông báo triệu hồi gần 4,3 triệu xe trên toàn cầu vì lỗi túi khí

Các xe thuộc diện bị triệu hồi gồm cả xe tải, ôtô và xe thể thao đa dụng các đời 2014-2017, trong đó có một số xe đời mới như Buick LaCrosse, Chevrolet Corvette, Silverado 1500, Chevrolet Tahoe, Suburban, Silverado HD và Cadillac Escalade.

GM nói việc triệu hồi xe không ảnh hưởng đến thành quả tài chính của họ, tuy nhiên theo Reuters, giá cổ phiếu GM đã bị giảm 2,8%, xuống còn 30,81 USD/cổ phiếu. 

Những năm gần đây, GM gặp nhiều vấn đề liên quan đến túi khí. Trong năm 2014, GM đã triệu hồi gần 2,6 triệu xe do lỗi ở bộ phận đánh lửa khiến túi khí không bung ra trong trường hợp xảy ra tai nạn. GM xác nhận lỗi này khiến 124 người chết và 275 người bị thương và đã lập một quỹ độc lập để bồi thường cho các nạn nhân số tiền gần 600 triệu USD.

Hồi đầu năm nay, GM cũng đã triệu hồi 2,5 triệu xe do bị lỗi túi khí Takata.

Tại thị trường Việt Nam, mới đây CM đã lên kế hoạch và tiến hành triệu hồi 1240 chiếc Chevrolet Aveo bị lỗi hệ thống lái. Lỗi này xảy ra do lực ép rô-tuyn vào khớp cầu quá cao trong quá trình sản xuất và do việc sử dụng rô-tuyn lái bôi thiếu mỡ bôi trơn tại vị trí tiếp xúc giữa khớp cầu và ro-tuyn nên có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng gãy rô-tuyn lái trong quá trình sử dụng xe. 

Việc gãy rô-tuyn của hệ thống lái khiến cho mất khả năng dẫn hướng và gây nguy hiểm cho người sử dụng trong quá trình vận hành xe và người cùng tham gia giao thông.

Dung Nguyễn (T/h)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục