"Táo khuyết" tiếp tục là thương hiệu đắt giá nhất hành tinh

(Kinhdoanhnet) - Đây là năm thứ 7 liên tiếp "Táo khuyết" Apple đứng đầu bảng xếp hạng các thương hiệu giá trị nhất thế giới của Forbes, với giá trị 170 tỷ USD.

Theo bảng xếp hạng giá trị thương hiệu thế giới do tạp chí Forbes thực hiện, giá trị thương hiệu của nhà sản xuất iPhone được định giá 170 tỷ USD, tăng 10% so với năm 2016, và đứng trước Google, xếp vị trí thứ hai có giá trị thương hiệu tăng 19,3 tỷ USD so với năm ngoái, nhưng vẫn chỉ ở dưới mức 102 tỷ USD.

"Táo khuyết" tiếp tục là thương hiệu đắt giá nhất hành tinh - Ảnh 1
Apple là thương hiệu đắt nhất thế giới, trị giá 170 tỷ USD. Ảnh minh họa

 

Microsoft giành vị trí thứ 3, với giá trị thương hiệu 87 tỷ USD. Tiếp theo là Facebook với giá trị 73,5 tỷ USD và Coca-cola với 56,4 tỷ USD.

Tổng giá trị của top 100 thương hiệu đứng đầu là khoảng 1.950 tỷ USD, tăng 6% so với năm trước. Thương hiệu "rẻ" nhất trong top 100 thuộc về đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính Allianz, trị giá 6,8 tỷ USD.

Các công ty công nghệ dẫn đầu về số lượng thương hiệu lọt top 100 (18 thương hiệu, trong đó 9 thương hiệu trong top 15). 13 thương hiệu về tài chính cũng lọt top 100 cùng 12 thương hiệu hàng tiêu dùng.

Mỹ chiếm hơn một nửa số thương hiệu giá trị nhất thế giới (56 thương hiệu), kế đến là Đức (11), Pháp (7), Nhật Bản (6).

Thương hiệu tăng trưởng tốt nhất trong năm qua là Amazon, tăng 54% giá trị lên mức 54,1 tỷ USD, xếp sau là Facebook (40%), Starbucks (24%) và Google (23%).

"Các thương hiệu công nghệ tiếp tục được đánh giá là có giá trị nhất trên thế giới," biên tập viên cao cấp của tạp chí Forbes Kurt Badenhausen cho biết.

Ông Badenhausen cho biết thương hiệu cao cấp của Apple giờ đây đã tạo ra mức giá bán trung bình gần 700 USD cho sản phẩm điện thoại iPhone. Điều đó giúp công ty này chiếm tới hơn 80% lợi nhuận của toàn ngành công nghiệp điện thoại thông minh.

Trâm Anh

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục