Khi không khí sạch trở thành hàng "hot"

(Kinhdoanhnet) - Công nghiệp phát triển, ô nhiễm nặng nề tại các thành phố lớn khiến không khí sạch cũng trở thành một mặt hàng "hot".

Trước tình trạng ô nhiễm không khí tại nhiều quốc gia, ngày càng nhiều công ty đóng chai không khí sạch và bán trực tuyến kiếm doanh thu không nhỏ.

Khi không khí sạch trở thành hàng "hot" - Ảnh 1
Nhiều người dân mong muốn được hít thở không khí trong lành và khi có điều kiện họ chuyển sang dùng không khí đóng chai.

Mỗi năm khoảng 5,5 - 7 triệu người chết vì hít thở khí độc hại, đầy khói bụi, đặc biệt là tại Trung Quốc và Ấn Độ. Tình trạng đó khiến nhiều người dân mong muốn được hít thở không khí trong lành và khi có điều kiện họ chuyển sang dùng không khí đóng chai.

Một hãng khởi nghiệp Thụy Sĩ đang bán không khí đóng chai cho người dân sống ở các thành phố ô nhiễm nặng nề tại Trung Quốc và Ấn Độ.

Khi không khí sạch trở thành hàng "hot" - Ảnh 2
Sản phẩm Swiss Alpine Air

Russia Today cho biết, công ty này cho hay không khí sạch được thu thập từ nhiều địa điểm khác nhau xung quanh dãy Alps ở Thụy Sĩ trước khi được nén vào bình xịt. Một bình không khí sạch có giá 19,95 franc Thụy Sĩ, tương đương 21 USD, và đi kèm một mặt nạ để hỗ trợ khách hàng thở. Sản phẩm chứa đủ không khí cho khoảng hơn 120 lần hô hấp, tức khoảng 10 phút sử dụng.

CEO hãng, ông Danny Wurr nói: “Sản phẩm này dành cho những người sống chung với mức ô nhiễm khủng khiếp mỗi ngày vốn có thể khiến họ tổn thọ và gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe. Một chai không khí Thụy Sĩ không phải là giải pháp cho vấn đề của họ, nhưng là cách tuyệt vời để hít thở không khí trong lành dù là trong thời gian ngắn”.

Startup này cũng đặt mục tiêu tiến vào thị trường của những người phải đi làm xa bằng phương tiện giao thông công cộng hằng ngày ở châu Âu. Ông Wurr chia sẻ: “Tôi nghe nói tàu điện ngầm ở London nóng hơn 35 độ C mùa hè này. Tôi chắc chắn rằng họ sẽ thích được hít thở không khí trong lành, sạch sẽ khi ở dưới đó”.

Đây không phải là lần đầu tiên không khí Thụy Sĩ trở thành sản phẩm thương mại.

Trước đó, John Green, người Anh đang sống tại Basel (Thụy Sĩ) đã nảy ra ý tưởng lấy không khí ở núi Alps cho vào lọ thủy tinh và rao bán trên mạng để chuyển tới bất cứ nước nào trên thế giới.Theo đó, mức giá bán được đưa ra là 167 USD/lít. Tuy nhiên, theo Green, không phải ai cũng trả được mức giá này nên anh bán lọ 500ml với giá 97 USD.

Ô nhiễm khiến không khí sạch đóng lon thành mặt hàng bán "chạy như tôm tươi". Được biết John Dickinson và Theo Ruygrok là hai nhà đồng sáng lập ra công ty chuyên bán không khi sạch đóng lon - doanh nghiệp có trụ sở tại Úc. Không khí tươi sạch được thu từ các địa điểm mang tính biểu tượng của Úc như dãy núi Blue, bãi biển Bondi... Mỗi lon không khí sạch có mức giá dưới 20 A$.

Khi không khí sạch trở thành hàng "hot" - Ảnh 3
Không khí sạch đóng chai từ công ty Vitality Air.

Tại Canada, công ty Vitality đã thu thập không khí từ vùng Rockies và bán ra với giá 24 USD cho 1 chai 8 lít dùng để hít thở khoảng 160 lần. Hiện Vitality bán trung bình 10.000 chai không khí mỗi tháng tại Trung Quốc và hy vọng con số này sẽ tăng lên 40.000 chai. Vitality vừa mới bắt đầu hoạt động tại Ấn Độ với hy vọng bán được 10.000 chai mỗi tháng.

Trong khi đó công ty Aethaer của Anh cũng thu thập không khí miền quê của nước này để bán với giá 103 USD mỗi bình.

Phương Anh

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục