Xuất khẩu máy tính sang Trung Quốc tăng trưởng 102%

Với kết quả trên, ngành hàng này tạo được sự tăng trưởng mạnh đến 102% so với cùng kỳ 2016, tương đương con số tăng thêm 1,15 tỷ USD. Đây cũng đang là mặt hàng xuất khẩu lớn nhất của nước ta vào thị trường Trung Quốc.

Xuất khẩu máy tính sang Trung Quốc tăng trưởng 102% - Ảnh 1
Xuất khẩu máy tính sang Trung Quốc tăng trưởng 102%. Ảnh minh họa

Theo nguồn tin của Báo Hải quan, sản phẩm xuất khẩu chủ lực trong nhóm hàng này là máy tính bảng của Tập đoàn Samsung (hiện có các nhà máy sản xuất ở Bắc Ninh và Thái Nguyên-PV).

Bên cạnh nhóm hàng trên, mặt hàng rau quả xuất khẩu sang Trung Quốc những tháng vừa qua cũng tạo được sự tăng trưởng ấn tượng.

Hết tháng 5, mặt hàng rau qua xuất khẩu sang Trung Quốc đạt 1,056 tỷ USD, tăng tới 50,6% so với cùng kỳ 2016. Và đây là nhóm hàng “tỷ USD” thứ 2 của nước ta xuất khẩu sang Trung Quốc tính hết tháng 5.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của 2 nhóm hàng trên, giúp tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của nước ta sang Trung Quốc đạt 10,629 tỷ USD, tăng 42% so với cùng kỳ 2016.

Tuy có sự vươn lên mạnh mẽ của hoạt động xuất khẩu, nhưng tính tổng thế về quan hệ ngoại thương với Trung Quốc, nước ta vẫn đang bị thâm hụt lớn. Tính hết tháng 5, cả nước nhập siêu từ quốc gia láng giềng này tới 11,5 tỷ USD.

Theo Thái Bình/ Báo Hải quan

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục