Xót xa thi thể bé gái mới sinh bị vứt sọt rác tại TPHCM

(Kinhdoanhnet) - Nam nhân viên vệ sinh hoảng hồn phát hiện một thi thể trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn nằm trong sọt rác khi thu gom rác ở khu dân cư Cầu Chợ (phường An Phú Đông, quận 12, TPHCM).

Theo Lao Động, sáng 27/6, nam nhân viên vệ sinh hoảng hồn phát hiện một thi thể trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn nằm trong sọt rác khi thu gom rác ở khu dân cư Cầu Chợ (phường An Phú Đông, quận 12, TPHCM).

Chị Nguyễn Thị Nhẫn (SN 1981, ngụ KP4, phường An Phú Đông) kể lại, khoảng 7h30 cùng ngày, nhân viên gom rác tên là Thành đến điểm tập kết rác sinh hoạt tại khu dân cư trên thì phát hiện có một trẻ sơ sinh trong một sọt rác bằng tre.
Xót xa thi thể bé gái mới sinh bị vứt sọt rác tại TPHCM - Ảnh 1
Thùng rác phát hiện thi thể bé gái. Ảnh: An Nhơn

Trẻ sơ sinh là một bé gái, còn dây rốn, dính máu. Cháu bé được xác định là đã chết, nằm trong một bao nilon màu xanh. 

Nhận tin báo, công an quận 12 đã có mặt để phối hợp với công an phường tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc.

Trước đó, vụ việc tương tự đã xảy ra tại Thừa Thiên - Huế.

Zing đưa tin, chiều 25/5, khi đi nhặt rác trong rừng tràm (đoạn qua xã Hương Thọ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế) người đàn ông phát hiện trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trong tình trạng sức khỏe rất yếu, xung quanh cánh tay và mắt bị kiến đốt sưng vù.

Bé gái nặng 2,2 kg quấn trong khăn và áo đầm hoa hồng kèm theo một lon sữa và bình bú. Đứa trẻ đã được người dân đưa vào một trung tâm y tế gần đó kiểm tra, chăm sóc.

Bác sỹ Dương Vĩnh Hồng (Trung tâm y tế thị xã Hương Trà) cho biết, đến ngày 1/6, bé gái đã tỉnh táo, bú sữa tốt. Theo ông Mai Văn Xuân, Chủ tịch UBND xã Hương Thọ, chính quyền xã đã thông báo lên các phương tiện truyền thông để tìm người thân cho bé. 

Lâm Anh (t/h)


KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục