Vụ Thứ trưởng Kim Thoa: Đang kỷ luật, không chấp nhận thôi việc

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP khẳng định: “Khi cán bộ đang trong qua trình điều tra, xem xét kỷ luật thì không được thực hiện, chấp nhận thôi việc”.

Tại họp báo thường kỳ Chính phủ, báo Tiền Phong hỏi: Vừa qua UB Kiểm tra TƯ kết luận kỷ luật cảnh cáo và đề nghị miễn nhiệm đối với Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa. Sau đó bà Thoa đã có đơn xin nghỉ việc. Chính phủ xem xét xử lý việc này như thế nào, có cho bà Thoa  thôi việc hay không và việc xử lý tài sản như thế nào?

Vụ Thứ trưởng Kim Thoa: Đang kỷ luật, không chấp nhận thôi việc - Ảnh 1
Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng trả lời: Tại hội nghị lần 16, UB Kiểm tra TƯ có đề xuất cơ quan thẩm quyền xem xét miễn nhiệm Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa. Thứ trưởng Kim Thoa thuộc quản lý của Ban Bí thư. Nếu Ban Bí thư đồng ý với đề xuất của Bộ Công thương thì các cơ quan chức năng sẽ thực hiện việc này.

Ngày 31/7, Ban cán sự đảng Chính phủ có nhận báo cáo của Ban cán sự đảng Bộ Công thương về việc Thứ trưởng Kim Thoa xin thôi việc, hiện Thủ tướng đang giao cho Bộ trưởng Nội vụ, Ban cán sự đảng Bộ Công thương xem xét đề xuất với Ban cán sự đảng Chính phủ. 

"Tuy nhiên, theo luật Công chức và NĐ 46/2010, khi cán bộ đang trong quá trình điều tra, xem xét kỷ luật thì không được thực hiện, chấp nhận thôi việc. Còn tài sản như thế nào, nếu tài sản hình thành chính đáng, không vi phạm pháp luật thì tất nhiên Nhà nước không thu hồi. Chúng ta chưa đặt vấn đề này, hiện các cơ quan đang trong quá trình xem xét", Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho hay.

Trước đó, ngày 28/7, bà Hồ Thị Kim Thoa đã có đơn xin nghỉ công tác vì lý do cá nhân gửi đến lãnh đạo Bộ Công thương.

Theo Thu Hằng/Vietnamnet

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục