Việt Nam tham dự hội thảo kỷ niệm 50 năm ASEAN tại Philippines

Các nội dung về Biển Đông, vai trò của ASEAN trong việc thúc đẩy Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP), đối phó các hiểm họa an ninh phi truyền thống, chủ nghĩa khủng bố và cực đoan tại khu vực Đông Nam Á... đã nhận được nhiều sự quan tâm, trao đổi tại hội thảo.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines, sáng ngày 3/8, tại Manila (Philippines) đã diễn ra Hội thảo kỷ niệm 50 năm ngày thành lập ASEAN - “ASEAN at 50: The Way Forward”. Hội thảo là một trong chuỗi các sự kiện chào mừng Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 50 và các hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao liên quan, diễn ra tại thủ đô Manila, Philippines, từ ngày 2-8/8.

Việt Nam tham dự hội thảo kỷ niệm 50 năm ASEAN tại Philippines - Ảnh 1
Các đại biểu tại hội thảo nhân kỷ niệm 50 năm ngày thành lập ASEAN (Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines)

Hội thảo có sự tham gia của nhiều quan chức và cố vấn cấp cao Philippines như Bộ trưởng Ngoại giao Philippines Alan Peter Cayetano, Bộ trưởng Tài chính Carlos Dominguez, cựu Bộ trưởng Ngoại giao Albert del Rosario và các cựu quan chức, học giả đến từ các nước ASEAN, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Về phía Việt Nam, PGS.TS Nguyễn Vũ Tùng, Giám đốc Học viện Ngoại giao đã tham gia và phát biểu tham luận. Đại sứ Việt Nam tại Philippines Lý Quốc Tuấn và đại diện ngoại giao đoàn các nước ASEAN, Úc, Mỹ, New Zealand, Hàn Quốc... cũng đã tới dự hội thảo.

Hội thảo đề cập về thành tựu của ASEAN trong vòng 50 năm qua, những thách thức và cơ hội đối với ASEAN trong bối cảnh khu vực và thế giới hiện nay, đề xuất các biện pháp tăng cường vai trò trung tâm, tính đoàn kết và hiệu quả của ASEAN trong tương lai.

Các nội dung về Biển Đông, vai trò của ASEAN trong việc thúc đẩy Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP), sáng kiến “Vành đai con đường”, đối phó các hiểm họa an ninh phi truyền thống, chủ nghĩa khủng bố và cực đoan tại khu vực Đông Nam Á đã nhận được nhiều sự quan tâm, trao đổi tại hội thảo.

Hội thảo do Viện nghiên cứu Stratbase ADR (Philippines) phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) và Quỹ Hòa bình và Phát triển Carlos P. Romulo phối hợp tổ chức.

Theo An Bình/Dân trí

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục