UBND Quận Đống Đa: Làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa

(KDPL) - Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Đống Đa luôn làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, nhằm bù đắp phần nào những mất mát cho những gia đình chính sách, đồng thời tri ân, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những thế hệ cha ông đã cống hiến sương máu vì nền độc lập tự do của tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Nhằm thực hiện tốt các chế độ chính sách của nhà nước đối với người có công và đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” quận Đống Đa đã chỉ đạo thực hiện đúng, đủ, chu đáo, kịp thời các chế độ chính sách đối với người có công, chi trả đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách cụ thể vào dịp lễ kỉ niệm 70 năm (27/7/1974 – 27/7/2017) Quận đã tổ chức rà soát, lập danh sách đối tượng người có công được nhận quà của Chủ tịch nước, thành phố, quận, phường đúng đủ, kịp thời tổ chức kỉ niệm thắp nến, viếng nghĩa trang liệt sĩ, tổ chức các đoàn đi thăm quan, tặng quà, động viên các thương, bệnh binh, gia đình chính sách đối với người có công, gia đình liệt sĩ.

UBND Quận Đống Đa: Làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa - Ảnh 1
Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Đống Đa luôn làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa.

Cùng với việc thực hiện tốt các chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước, Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN quận Đống Đa đặt ra các nhiệm vụ cụ thể, luôn đẩy mạnh các hoạt động và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trong toàn quận với nhiều nội dung thiết thực. Năm nay, trong ngày lễ kỷ niệm 70 năm ngày thương binh - liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017) vận động quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” thu được 2,3 tỷ đồng (đạt trên 300% kế hoạch đặt ra); xây dựng, sửa chữa 23 “Nhà tình nghĩa” với kinh phí 314 triệu đồng; tổ chức tặng quà của Chủ tịch nước tới 5.100 người có công là thương binh, thân nhân liệt sỹ với tổng kinh phí 981 triệu đồng, tặng quà của UBND TP. Hà Nội tổng kinh phí hơn 4,1 tỷ đồng... Các hoạt động đó đã góp phần thiết thực bảo đảm an sinh xã hội, củng cố vững chắc lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa”. 

Đến nay, quận Đống Đa và các tổ chức, ban ngành đoàn thể, các đơn vị cùng 21 phường đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu đề ra về công tác này, trong đó phải kể đến phường Văn Miếu, Ô Chợ Dừa, phường Khương Thượng, Láng Thượng... Trên địa bàn quận 130 mẹ Việt Nam anh hùng được phong tặng truy tặng, 2,600 gia đình liệt sĩ, 2,200 thương bệnh binh và trên 3.000 người có công với cách mạng. Theo Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa - Phan Hồng Việt để thể hiện sự biết ơn những thương binh, liệt sỹ đã hi sinh xương máu vì độc lập dân tộc, các cấp, các ngành, các cơ quan đơn vị và toàn thể nhân dân trong quận sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa để thực hiện tốt công tác chăm sóc các gia đình chính sách. 

Bên cạnh đó, quận mong muốn các đồng chí thương binh, bệnh binh, các gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, động viên các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của địa phương từ đó tạo niềm tin và trách nhiệm với xã hội đối với người có công, của gia đình để tiếp tục dạy dỗ con cháu vươn lên trong học tập, lao động và sản xuất để góp phần xây dựng quận Đống Đa ngày càng giàu đẹp, văn minh

Hà Loan – Văn Thịnh

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục