Trao chứng chỉ khóa học “Kỹ năng ảnh báo chí nâng cao” cho 46 nhà báo Lào

(KDPL) - Chiều 4/8, tại Thủ đô Viêng Chăn (CHDCND Lào), Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam phối hợp với Bộ Thông tin,Văn hóa và Du lịch Lào tổ chức lễ bế giảng khóa bồi dưỡng “Kỹ năng ảnh báo chí nâng cao” cho 46 nhà báo đến từ các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương CHDCND Lào. Theo đó, 46 nhà báo đến từ các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào vừa được trao chứng chỉ hoàn thành khóa bồi dưỡng nghiệp vụ về kỹ năng ảnh báo chí.

Tham dự lễ bế giảng, có ông Đặng Khắc Lợi - Phó Cục trưởng Cục Báo chí thừa uỷ quyền của lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông. Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Khắc Lợi đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác về thông tin và truyền thông giữa Việt Nam - Lào, cũng như ý nghĩa của khóa học. Đây là khoá nâng cao, tiếp theo khoá cơ bản đã được tổ chức vào tháng 11/2016. 

Trao chứng chỉ khóa học “Kỹ năng ảnh báo chí nâng cao” cho 46 nhà báo Lào - Ảnh 1
Ông Đặng Khắc Lợi - Phó Cục trưởng Cục Báo chí tahm gia lễ bế giảng (trái).

Từ những khái niệm cơ bản như: góc độ máy, ánh sáng, phương pháp viết chú thích ảnh... mà các nhà báo nước bạn Lào đã tiếp thu được ở khóa học trước, lần này những giảng viên, chuyên gia giỏi đã chuyển tải đến các nhà báo nước bạn Lào những kiến thức cao hơn để có thể làm chủ những kỹ thuật công nghệ tiên tiến; thực hiện được những bức ảnh có giá trị cả về nội dung và giá trị thẩm mỹ nhằm chuyển tải tối đa thông tin cần đưa tới cho công chúng trong mỗi bức ảnh báo chí. Nhờ những kiến thức chuyên sâu hơn được tiếp cận qua lý thuyết và thực tiễn ở khóa học, các nhà báo Lào đã nắm được những kỹ năng để thực hiện một tấm ảnh đẹp, sống động, phản ánh được khoảnh khắc quan trọng mà vẫn đảm bảo tiêu chí trung thực của một tấm ảnh báo chí. 

Trao chứng chỉ khóa học “Kỹ năng ảnh báo chí nâng cao” cho 46 nhà báo Lào - Ảnh 2
Ông Đặng Khắc Lợi trao chứng chỉ hoàn thành khóa học cho các nhà báo Lào.

Cũng tại lễ bế giảng khóa bồi dưỡng, ông Đặng Khắc Lợi đánh giá cao sự nhiệt tình và phương pháp truyền đạt hiệu quả của các giảng viên trong công tác giảng dạy cũng như tinh thần học tập nghiêm túc của các nhà báo Lào tham dự khóa học. Ông Đặng Khắc Lợi cũng gửi lời cảm ơn những nỗ lực của ban tổ chức đã giúp khóa bồi dưỡng thành công tốt đẹp. Bên cạnh đó, đại diện lãnh đạo Cục Báo chí cũng bày tỏ hy vọng sau khóa học này, các nhà báo nước bạn Lào sẽ lĩnh hội được những kiến thức thực tiễn để phục vụ tốt hơn nhiệm vụ chính trị cao cả của một nhà báo chân chính.

Khóa học được tổ chức đúng dịp kỷ niệm Năm Đoàn kết Hữu nghị Lào - Việt Nam, Việt Nam - Lào 2017, kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Lào - Việt Nam (5/9/1962 - 5/9/2017) và kỷ niệm 40 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và hợp tác Lào - Việt Nam (18/7/1977 - 18/7/2017). Đây cũng là khóa bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí lần thứ 17 trong khuôn khổ hợp tác 5 năm (2012 - 2017) về thông tin và truyền thông giữa Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam và Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, trong đó có 7 khóa học bồi dưỡng nghiệp vụ được tổ chức tại Việt Nam.

Đức Long

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục