Thu hồi hàng loạt xe Toyota Lexus tại thị trường Việt Nam

(Kinhdoanhnet) - Cục Quản lý cạnh tranh (Cục QLCT), Bộ Công Thương vừa có thông báo chính thức về Chương trình thu hồi để sửa chữa các dòng xe ôtô Lexus NX200t.

Cụ thể, Chương trình áp dụng đối với dòng xe Lexus RX200t và Lexus RX350 (nhập khẩu). Các sản phẩm này bán tại thị trường Việt Nam được sản xuất từ năm 2015 đến năm 2016 (tổng số lượng 360 xe Lexus RX200t và Lexus Rx350; bao gồm cả 2 xe hiện đang trong các Đại lý, trạm dịch vụ ủy quyền và kho bãi của Công ty Toyota).

Thu hồi hàng loạt xe Toyota Lexus tại thị trường Việt Nam - Ảnh 1
Xe Lexus NX200T sẽ được thu hồi để sửa chữa và cập nhật phần mềm ECU điều khiển phanh

Còn đối với sản phẩm xe Lexus NX200t (nhập khẩu) có tên gọi khác là Lexus NX Turbo do Công ty Toyota Việt Nam nhập khập. Chương trình áp dụng đối với các sản phẩm bán tại thị trường Việt Nam được sản xuất từ ngày 12/12 /2014 đến ngày 7/12/2016 (tổng số lượng 276 xe, bao gồm cả 20 xe hiện đang trong các đại lý, trạm dịch vụ ủy quyền và kho bãi của Công ty Toyota).

Đối với các dòng xe trên nhưng không được nhập khẩu bởi Công ty Toyota Việt Nam, khi người tiêu dùng có yêu cầu, Công ty Toyota sẽ tiến hành tham vấn với Tập đoàn Ô tô Toyota Nhật Bản để kiểm tra và xác nhận thông tin (trên cơ sở số VIN của xe). Và trong trường hợp số VIN của xe nằm trong diện thu hồi để sửa chữa, thay thế và cập nhật ECU điều khiển đóng, mở cửa sau bằng điện, Công ty Toyota sẽ hành kiểm tra và thay thế miễn phí.

Dòng xe Lexus NX200t được trang bị hệ thống hỗ trợ phanh và được điều khiển bởi bộ ECU. Sau khi người lái xe đạp phanh để dừng xe khi cần số vẫn cài ở vị trí tiến (D) hoặc số trung gian (N), hệ thống này sẽ duy trì lực phanh để giữ xe dừng lại ngay cả khi người lái đã nhả chân phanh.

Tuy nhiên, phần mềm của ECU điều khiển phanh trên một số xe được lập trình chưa chính xác dẫn đến chức năng của hệ thống hỗ trợ phanh hoạt động không đúng so với thiết kế. Trong một số trường hợp cụ thể, hệ thống hỗ trợ phanh hoạt động không đúng khiến xe có thể bị trôi về phía trước hoặc sau ngoài mong muốn.

Do đó, Lexus quyết định triệu hồi những xe gặp lỗi này để tiến hành cập nhật phần mềm cho ECU.

Theo kế hoạch, hoạt động triệu hồi bắt đầu tiến hành từ ngày 12/1/2017 đến hết ngày 12/1/2019. Thời gian kiểm tra và cập nhật phần mềm dự kiến cho mỗi xe mất khoảng 0,7 giờ.

Hà Trang (TH)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục