Thu gần 3 tấn mứt bẩn "hóa trang" đặc sản Đà Lạt

(Kinhdoanhnet) - Công an kinh tế Lâm Đồng vừa thu giữ gần 3 tấn mứt hư hỏng, bốc mùi hôi thối có nguồn gốc từ Trung Quốc sắp được "hóa trang" thành đặc sản Đà Lạt bán trong dịp Tết.

Ngày 10/1, Công an kinh tế Lâm Đồng ập vào kiểm tra nhà kho ở đường Ngô Thì Sỹ, phường 4, TP Đà Lạt, phát hiện gần 3 tấn mứt có nguồn gốc Trung Quốc, hóa đơn chứng từ không hợp lệ.

Thu gần 3 tấn mứt bẩn "hóa trang" đặc sản Đà Lạt - Ảnh 1
Lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm tra lô mứt bẩn

Thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện nhiều thùng chứa 11 loại mứt khác nhau như: đào hồng, đào xanh, mơ, cà chua, mận, chanh, atiso, khoai, chuối… đã chảy nước, bốc mùi hôi thối, hư hỏng.

Chủ lô hàng là ông Nguyễn Văn Toàn (SN 1977, thường trú tại TPHCM), người thuê lại căn nhà này để làm nơi tập kết hàng. Ông Toàn khai nhận đã mua số mứt này từ Trung Quốc, vận chuyển bằng đường tàu hỏa vào TPHCM rồi đưa về đây tập kết, sau đó mang ra chợ Đà Lạt tiêu thụ.

Theo một cán bộ Công an tỉnh Lâm Đồng, phải mất một thời gian dài theo dõi quy trình vận chuyển hàng, đơn vị mới bắt giữ được số lượng mứt bẩn rất lớn này. Lực lượng chức năng xác định, Tết Nguyên đán chính là thời điểm để các đối tượng tranh thủ tuồn ra thị trường hàng giả, hàng nhái, vì vậy các ngành chức năng đã khẩn trương triển khai các giải pháp để ngăn chặn.

Được biết, tất cả các lô hàng mứt bẩn trên nếu cơ quan chức năng không ngăn chặn kịp thời sẽ được đem đi tiêu thụ và “hô biến” để trở thành các loại đặc sản Đà Lạt.

Sô mứt thu giữ sẽ bị tiêu hủy theo quy định.

Mai Anh (TH theo Vnexpress, Dân trí)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục