TBT Tạp chí Hướng nghiệp và Hoà nhập lên tiếng trước thông tin nữ PV Hoàng Uyển bị bắt vì nhận 280 triệu đồng

Trước thông tin PV Hoàng Uyển bị bắt vì nhận 280 triệu động của doanh nghiệp, PV báo Kinh doanh & Pháp luật đã có buổi trao đổi với ông Nguyễn Ngọc Quyết – TBT Tạp chí Hướng nghiệp và Hoà nhập.

Ông Nguyễn Ngọc Quyết- Tổng biên tập Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập cho biết, ông nhận được thông tin về vụ việc vào sáng ngày 7/8 từ một người gọi điện tới giới thiệu là điều tra viên của Công an Cần Thơ, sau đó là thông tin từ một số cơ quan báo chí đăng tải.

“Ngay sau khi nhận được thông tin, tôi đã triệu tập cuộc họp toàn cơ quan và yêu cầu Văn phòng đại diện phía Nam báo cáo tình hình về vụ việc. Sau khi ra soát lại quy trình sản xuất, thông tin về loạt bài liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật của bà Phạm Lê Hoàng Uyển không có trong báo cáo đề xuất đề tài của Văn phòng đại diện phía Nam. Do vậy, hành vi vi phạm pháp luật của cá nhân bà Phạm Lê Hoàng Uyển nằm ngoài nhiệm vụ được giao của tòa soạn. Theo đó, bà Uyển phải tự chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi trái pháp luật của mình.”

Ông cũng cho biết thêm bà Hoàng Uyển là nhà báo đã được cấp thẻ nhiều năm. Trước khi bị bắt quả tang về vụ việc trên, bà Uyển chưa có tiền án, tiền sự, là người có năng lực về nghề báo.

Hiện nay, vụ việc đang do Công an Cần Thơ điều tra xử lý, tòa soạn sẽ phối hợp với Công an Cần Thơ và cơ quan chức năng để giải quyết theo đúng các quy định của pháp luật. Sau khi có kết luận của các cơ quan chức năng, tòa soạn tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập sẽ xử lý vụ việc theo trình tự của Luật Báo chí và quy chế của tòa soạn.

Ngày 7/8, Thượng tá Trần Văn Dương, Trưởng phòng tham mưu, người phát ngôn của Công an TP Cần Thơ cho biết, Công an TP Cần Thơ đã bắt quả tang Phạm Lê Hoàng Uyển (SN 1976), phóng viên Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập, đang nhận 280 triệu đồng của hai doanh nghiệp.

Trước đó, vào lúc 20h ngày 6/8, tại quán cà phê Hoa Cau (góc đường Hai Bà Trưng và Ngô Gia Tự, phường Tân An, quận Ninh Kiều), Công an TP Cần Thơ đã bắt quả tang Uyển đang nhận tiền của hai doanh nghiệp bất động sản (có trụ sở tại Hậu Giang) số tiền 280 triệu đồng.

TBT Tạp chí Hướng nghiệp và Hoà nhập lên tiếng trước thông tin nữ PV Hoàng Uyển bị bắt vì nhận 280 triệu đồng - Ảnh 1

Số tiền được cho là tang vật của vụ án

Cảnh sát xác định, từ ngày 31/7 đến 4/8/2017, trên báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh có đăng 3 bài viết với các tiêu đề: “Lần theo dấu vết đường dây huy động 600 tỷ đồng cho dự án “ma””,  “Ve sầu thoát xác” và “Về khu du lịch 1000 tỷ bằng miệng”.

Sau khi các bài báo được đăng, Uyển đã liên hệ và thông báo cho Ban giám đốc các doanh nghiệp có liên quan nếu muốn gỡ 3 bài viết nêu trên thì phải đưa cho Uyển số tiền 700 triệu đồng. Nếu chậm thì báo tiếp tục đăng thêm 1 bài nữa. Khi đó muốn gỡ xuống thì số tiền phải là 1 tỷ đồng.

 Sau khi thống nhất số tiền trên, Uyển từ TP Hồ Chí Minh xuống TP Cần Thơ nhận tiền thì bị bắt quả tang. Tang vật khi bắt quả tang gồm 280 triệu đồng (tiền doanh nghiệp đưa); 03 điện thoại di động và một số tài liệu khác có liên quan.

Hiện Công an TP Cần Thơ đã ra quyết định tạm giữ hình sự bà Phạm Lê Hoàng Uyển và tiếp tục điều tra mở rộng

Pv

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục