Sóc Sơn - Hà Nội: Cán bộ huyện ngang nhiên lấy đất của dân?

Không hề có quyết định thu hồi đất, không thông báo cho người dân về việc thu hồi nhưng cán bộ huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại ngang nhiên chỉ đạo thu hồi đất, phá hoại hoa màu của người dân.

Đây là nội dung đơn tố cáo của ông Nguyễn Xuân Phương (thôn Bắc Vọng, xã Bắc Phú, Sóc Sơn, Hà Nội). Theo đó, mảnh đất rộng 1000m2 tại Đầm Cống, xã Bắc Phú, Sóc Sơn, HN đã được gia đình ông Nguyễn Xuân Phương và một số hộ gia đình trong địa phương khai hoang và sử dụng từ đầu năm 2008.

Trên diện tích đất khai hoang được, gia đình ông Phương và một số hộ dân khác đã tiến hành làm nhà, trồng rau và phát triển chăn nuôi với mục đích tăng gia sản xuất, cho đến khi nào (HTX) nông nghiệp Bắc Vọng cần thì sẽ trả lại. Kể từ đó, gia đình ông Phương canh tác ổn định trên diện tích hơn 1000m2.

Sóc Sơn - Hà Nội: Cán bộ huyện ngang nhiên lấy đất của dân? - Ảnh 1
Phần diện tích đất ông Phương tố cáo bị Phó chủ tịch HĐND huyện Sóc Sơn về xã chỉ đạo một số người cưỡng chế thu hồi.

Tuy nhiên, không hiểu vì lí do gì, đầu tháng 11 năm 2016, ông Nguyễn Tất Thanh – Phó chủ tịch HĐND huyện Sóc Sơn đã về xã chỉ đạo một số người cưỡng chế thu hồi đất của nhà ông Phương mà không cung cấp được bất kì một văn bản hay quyết định nào liên quan đến việc thu hồi đất, không có buổi nói chuyện trực tiếp nào với các hộ dân tại khu vực Đầm Cống. Không những thế, số hoa màu mà ông Phương canh tác cũng bị những người này phá hoại.

Được biết, năm 2014 thôn Bắc Vọng tổ chức đấu thầu Đầm Cống, chính quyền xã Bắc Phú cũng như cán bộ thôn Bắc Vọng không hề có ý kiến về diện tích ao vườn mà ông Phương đang sử dụng.

Cho rằng việc làm trên của ông Nguyễn Tất Thanh - Phó chủ tịch HĐND Huyện Sóc Sơn là không đúng với pháp luật nên gia đình ông Phương đã làm đơn gửi đến các cơ quan chức năng đề nghị điều tra làm rõ và xử lí việc ông Thanh trực tiếp chỉ đạo môt số người là họ hàng, anh em của ông Thanh tự ý cưỡng chế thu hồi đất, phá hoại hoa màu, tài sản trên đất nhà ông Phương, gây thiệt hại về tài sản và tinh thần.

Tại công văn số 21/UBND ký ngày 9/5/2017, giao cho UBND xã Bắc Phú giải quyết đơn thư của ông Phương. Những tưởng sự việc đã được chính quyền xử lý, trả lại công bằng cho người dân. Thế nhưng, câu trả lời mà ông Phương nhận được lại không hề thỏa đáng.

Chính quyền khẳng định: Do ông Phương không ghi âm, chụp ảnh được nên không có căn cứ để kết luận rằng ông Thanh sai phạm. Chưa dừng lại ở đó, mặc dù có nhân chứng làm chứng cho việc cưỡng chế, phá hoại tài sản mà ông Thanh chỉ đạo nhưng chính quyền xã Bắc Phú lại phớt lờ tất cả, vẫn ra quyết định rằng ông Thanh không liên quan.

Những việc làm vô lý và bất hợp pháp như trên đang gây ra sự hoang mang, bức xúc trong quần chúng nhân dân, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân. Vì vậy, đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc kiểm tra và trả lại sự công bằng để gia đình ông Nguyễn Xuân Phương cũng như các hộ dân xã Bắc Phú được yên tâm sinh sống và làm ăn.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Thảo Quyên/GDPL

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục