Quyết tâm đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế từ 6,3-6,5%

(Kinhdoanhnet) - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ, ngành, địa phương nỗ lực để đạt mục tiêu tăng trưởng cả năm nay từ 6,3 đến 6,5%.

Sáng 3/10, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 9/2016.

Phiên họp diễn ra trong 2 ngày, từ 3-4/10, với 22 nội dung khác nhau, trong đó, ngày đầu tiên Chính phủ họp về xây dựng thể chế và ngày thứ hai, tập trung vào nội dung phát triển kinh tế-xã hội.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ, ngành, địa phương nỗ lực để đạt mục tiêu tăng trưởng cả năm nay từ 6,3 đến 6,5%.

Quyết tâm đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế từ 6,3-6,5% - Ảnh 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9/2016. 
Thủ tướng nêu rõ chủ đề của phiên họp này là phấn đấu thúc đẩy tăng trưởng, cải thiện chất lượng tăng trưởng và phát triển bền vững, nỗ lực đạt mục tiêu tăng trưởng cao nhất kế hoạch năm 2016 từ 6,3 đến 6,5%. Nhiệm vụ này được xác định trên cơ sở rà soát, nghiên cứu, đánh giá kỹ lưỡng của tập thể Chính phủ. Dù chưa đạt mục tiêu 6,7% trong năm 2016 - một đầy cam go, trở ngại nhưng đây cũng là mức tăng trưởng cao.

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành phải kiểm điểm các bất cập tồn tại, nhất là phản ứng chính sách cần thiết trong điều kiện kinh tế thị trường ở Việt Nam; rà soát lại những tác động của chính sách đã ban hành, để tháo gỡ kịp thời cho sản xuất kinh doanh, đạt mục tiêu tăng trưởng. Ngoài ra còn phải chú ý cả các chỉ tiêu xã hội, môi trường; không chỉ quan tâm chỉ tiêu 2016 mà cả chỉ tiêu 2017 và kế hoạch trung hạn 2016-2021.

“Nếu chỉ đạo không quyết liệt, không cụ thể, thì chắc chắn thời gian tới việc cung cấp điện của Việt Nam, một cân đối lớn của nền kinh tế, sẽ bị hẫng hụt. Chúng ta không nhìn thấy điều này thì sẽ là nguy cơ. Năm nay nguồn điện bảo đảm vì GDP chưa đạt mục tiêu. Nếu tăng trưởng cao hơn nữa, liên tục hơn nữa, và đặc biệt là chúng ta đang phấn đấu mục tiêu 1 triệu doanh nghiệp trong 5 năm và riêng năm nay trên 100.000 doanh nghiệp thì lượng điện tăng như thế nào? Do đó tầm nhìn về các cân đối lớn của nền kinh tế phải được đặt ra ngay tại kỳ họp này”, Thủ tướng nêu vấn đề để các thành viên Chính phủ thảo luận. 

“Cả bộ máy phải chuyển động, tạo mọi điều kiện, tháo gỡ mọi rào cản cho sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp. Tôi xin nhấn mạnh, không phải chỉ có quyết tâm mà phải có giải pháp cụ thể để đạt mục tiêu 6,3-6,5%”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Thu Trang (TH theo TTXVN, Chinhphu.vn)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục