Phát hiện 2 đối tượng mạo danh và làm giả Thẻ cơ quan báo Kinh doanh và Pháp luật

(KDPL) - Ban Biên tập báo Kinh doanh và Pháp luật vừa nhận được thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) về việc phát hiện 2 đối tượng mạo danh và làm giả Thẻ cơ quan báo Kinh doanh và Pháp luật.

Ban Biên tập báo Kinh doanh và Pháp luật nhận được thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết: Khoảng 3-4 giờ ngày 7/5/2017, tổ Cảnh sát giao thông thuộc Đội 7 Phòng 10 Cục CSGT Đường bộ - Đường sắt trong lúc làm nhiệm vụ đã phát hiện người điều khiển chiếc xe ô tô vi phạm tốc độ khi tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình. Qua kiểm tra, người điều khiển chiếc xe ô tô nói trên đã xuất trình tấm "thẻ ra vào cơ quan báo Kinh doanh và Pháp luật". Người mang tên trên tấm thẻ là Hoàng Thế Anh (phóng viên); Bút danh: Hoàng Anh; sinh năm 1977; Mã số: KDPL 00028, trên tấm thẻ này còn ghi: Có giá trị sử dụng từ 15/1/2015 đến 15/1/2016.

Phát hiện 2 đối tượng mạo danh và làm giả Thẻ cơ quan báo Kinh doanh và Pháp luật - Ảnh 1

Trước đó, cũng qua công tác kiểm soát giao thông; lực lượng Cảnh sát giao thông đã phát hiện một đối tượng khác tên là Lâm Anh Vũ cũng mạo danh báo Kinh doanh và Pháp luật, làm giả thẻ ra vào cơ quan báo Kinh doanh và Pháp luật. Xin được nói thêm là thời gian qua, báo Kinh doanh và Pháp luật cũng nhận được nhiều thông tin từ các doanh nghiệp, cơ quan và người dân ở các địa phương phản ánh có một số đối tượng mạo danh phóng viên báo Kinh doanh và Pháp luật đến vòi vĩnh, dọa nạt... để làm những điều mờ ám.

Ban Biên tập báo Kinh doanh và Pháp luật khẳng định: Ở báo Kinh doanh và Pháp luật không có ai tên là Hoàng Thế Anh và Lâm Anh Vũ. 2 đối tượng mang 2 thẻ cơ quan báo Kinh doanh và Pháp luật là sự mạo danh trắng trợn và có dấu hiệu của tội danh: "Làm giả con dấu, tài liệu cơ quan, tổ chức" theo Điều 267 Bộ luật Hình sự, với mức phạt tù từ 2 - 5 năm tù. Nếu tái phạm thì bị phạt tù từ 4 - 7 năm tù.

Phát hiện 2 đối tượng mạo danh và làm giả Thẻ cơ quan báo Kinh doanh và Pháp luật - Ảnh 2

Qua 2 sự việc trên, báo Kinh doanh và Pháp luật xin cám ơn lực lượng cảnh sát giao thông ủng hộ và hợp tác trong việc phát hiện và làm rõ các đối tượng có hành vi làm giả và mạo danh báo Kinh doanh và Pháp luật để hoạt động phi pháp. Xin mọi người lưu ý và cảnh giác với các đối tượng này, tất cả thẻ ra vào cơ quan của báo Kinh doanh và Pháp luật đều có chữ ký của Tổng Biên tập, đóng dấu và ghi rõ thời hạn sử dụng.

Khi phát hiện người sử dụng thẻ có dấu hiệu nghi vấn hoặc có biểu hiện khuất tất như đe dọa, vòi vĩnh... đề nghị gọi về số điện thoại Đường dây nóng của báo: 0964960161/ 0902237966 hoặc 04. 62730995.

BBT

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục