Những điểm du lịch lý thú gần Hà Nội nên đi vào dịp Tết Âm lịch

(Kinhdoanhnet) - Tết Âm lịch (Tết Nguyên đán) năm nay với kỳ nghỉ lễ dài ngày là dịp để cả gia đình tụ họp, sum vầy bên nhau. Đây cũng là dịp để cả gia đình, bạn bè có những chuyến đi trải nghiệm văn hóa các vùng miền:

Đền Gióng – Sóc Sơn
Những điểm du lịch lý thú gần Hà Nội nên đi vào dịp Tết Âm lịch - Ảnh 1
Tượng Thánh Gióng ở Sóc Sơn.

Đền Gióng – Sóc Sơn (Hà Nội) cách trung tâm Hà Nội khoảng 40 km. Đây là điểm đến mà mỗi dịp Tết đến người dân Sóc Sơn lẫn các huyện lân cận đều đổ về đền Gióng để dâng hương và trải nghiệm cảm giác chinh phục đỉnh núi với hàng trăm bậc đá. Để leo được lên đỉnh núi và chiêm ngưỡng tượng đài Thánh Gióng bằng cách leo núi. Một cách trải nghiệm đầu xuân kết hợp du lịch tâm linh đầu năm mới vùng ngoại thành Hà Nội.
Đền Gióng – Sóc Sơn (Hà Nội) cách trung tâm Hà Nội khoảng 40 km. Đây là điểm đến mà mỗi dịp Tết đến người dân Sóc Sơn lẫn các huyện lân cận đều đổ về đền Gióng để dâng hương và trải nghiệm cảm giác chinh phục đỉnh núi với hàng trăm bậc đá. Để leo được lên đỉnh núi và chiêm ngưỡng tượng đài Thánh Gióng bằng cách leo núi. Một cách trải nghiệm đầu xuân kết hợp du lịch tâm linh đầu năm mới vùng ngoại thành Hà Nội.Đền Gióng – Sóc Sơn (Hà Nội) cách trung tâm Hà Nội khoảng 40 km. Đây là điểm đến mà mỗi dịp Tết đến người dân Sóc Sơn lẫn các huyện lân cận đều đổ về đền Gióng để dâng hương và trải nghiệm cảm giác chinh phục đỉnh núi với hàng trăm bậc đá. Để leo được lên đỉnh núi và chiêm ngưỡng tượng đài Thánh Gióng bằng cách leo núi. Một cách trải nghiệm đầu xuân kết hợp du lịch tâm linh đầu năm mới vùng ngoại thành Hà Nội.

Lễ hội Cổ Loa

Những điểm du lịch lý thú gần Hà Nội nên đi vào dịp Tết Âm lịch - Ảnh 2
Trò chơi cờ người tại lễ hội Cổ Loa.

Lễ hội Cổ Loa là lễ hội lớn nhất ở huyện Đông Anh và được tổ chức hàng năm vào ngày 6 tháng giêng, trùng với lễ hội đền Gióng, Sóc Sơn. Người dân Cổ Loa thường lưu truyền câu thơ “Chết bỏ con bỏ cháu, sống không bỏ ngày 6 tháng giêng” để chứng tỏ sự thiêng liêng và quan trọng như thế nào của lễ hội truyền thống này. Tới Cổ Loa vào dịp đầu xuân năm mới, bạn nhớ vào đền An Dương Vương và am Mị Châu để dâng hương, cầu may mắn.

Cổ Loa nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội chỉ chưa tới 20km nếu bạn đi theo đường cầu Nhật Tân nên bạn có thể đi về trong ngày. Đến Cổ Loa vào ngày 6 tháng giêng, bạn sẽ được chứng kiến màn rước kiệu vô cùng độc đáo của các làng trong xã.

Chùa Hương

Những điểm du lịch lý thú gần Hà Nội nên đi vào dịp Tết Âm lịch - Ảnh 3
Đò chở khách tấp nập vào ra trên dòng suối Yến. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Chùa Hương thuộc địa bàn xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội thu hút nhiều khách du xuân. Đến với chùa Hương trong những ngày đầu xuân năm mới gặp rất nhiều đoàn khách lớn nhỏ từ khắp các nơi trong cả nước đổ về lễ phật, cầu may. 

Chùa Hương dịp đầu năm rất nhiều du khách nên giá dịch vụ cũng tăng cao nên du khách cần mặc cả giá trước khi mua bán và sử dụng dịch vụ.

Ba Vì

Những điểm du lịch lý thú gần Hà Nội nên đi vào dịp Tết Âm lịch - Ảnh 4
Một góc hồ Thiên Sơn. Ảnh: Vũ Quang Ngọc

Nhắc đến Ba Vì, người ta lại nhớ đến truyền thuyết Sơn Tinh – Thủy Tinh. Ba Vì cách thủ đô Hà Nội 53km, từ trung tâm Hà Nội thẳng đến đại lộ Thăng Long là du khách đã có mặt tại vùng đất này.

Đến với Ba vì, du khách được khám phá nền văn hóa lâu đời của con người nơi đây, đồng thời được hòa mình cùng thiên nhiên… Với dân phượt thì Ba Vì là địa điểm du lịch gần Hà Nội nhất và được lựa chọn phượt nhiều nhất.

Mộc Châu, Sơn La

Những điểm du lịch lý thú gần Hà Nội nên đi vào dịp Tết Âm lịch - Ảnh 5
Thiên nhiên trữ tình tại Mộc Châu là điểm hấp dẫn du khách.

Đây là một địa điểm du lịch hấp dẫn dịp Tết truyền thống gần Hà Nội được khá nhiều người lựa chọn. Mộc Châu (Sơn La) yên ả và thanh bình nằm cách Hà Nội chưa tới 200km, mỗi độ Tết đến xuân về là Mộc Châu lại trở lên rực rỡ hơn bao giờ hết bởi vẻ đẹp của hoa đào, hoa mận. Du lịch Mộc Châu bạn nên đi ít nhất 2 ngày để trải nghiệm một nơi sơn thủy hữu tình giữa tiết trời mát mẻ và thưởng thức được hết đặc sản nơi đây.

Yên Tử, Quảng Ninh

Những điểm du lịch lý thú gần Hà Nội nên đi vào dịp Tết Âm lịch - Ảnh 6
Đường lên chùa Đồng, Yên Tử. Ảnh: Lê Phú

Là nơi khởi nguồn của dòng thiền Trúc Lâm, Yên Tử là vùng đất thiêng liêng, nơi hàng trăm nghìn Phật tử hành hương về mỗi dịp đầu Xuân. Ngay sau đêm 30 Tết đã có người leo lên đỉnh chùa Đồng (ngôi chùa ở trên đỉnh núi) vừa để vãn cảnh, vừa để cầu may mắn, bình an cho gia đình.

Thông thường, chương trình du lịch Yên Tử nên đi 2 ngày 1 đêm để không bị cập rập và thưởng ngoạn nhiều cảnh sắc nơi đây.

Theo Baotintuc.vn

 


KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục