Nho Quan - Ninh Bình: Cảm phục hình ảnh chiến sỹ cảnh sát giao thông dọn đất trên đường giúp dân

(KDPL) - Tôi đã xúc động và cảm phục khi chứng kiến những hình ảnh và việc làm hy sinh và lo lắng vì người khác của những cán bộ, chiến sỹ thuộc Đội Cảnh sát giao thông - Công an huyện Nho Quan (Ninh Bình).

Tôi từng nghĩ, trong cuộc sống hối hả vội vã ngày nay, bạn và tôi, chúng ta luôn có những lo toan rất riêng cho cuộc sống của mình. Nỗi lo ấy, thường gói gọn cho phạm vi gia đình, bên những người thân yêu quanh ta. Còn nếu lo cho người khác, lo cho an sinh, cho cộng đồng xã hội, có thể đây đó vẫn còn. Song nỗi lo ấy vốn dành cho những người đa cảm, đa đoan, với những yêu thương quá đỗi thuần khiết. Và những cá nhân ấy có lẽ không nhiều, nếu như không muốn nói là quá hiếm hoi giữa cuộc sống đầy thực dụng này.

Nho Quan - Ninh Bình: Cảm phục hình ảnh chiến sỹ cảnh sát giao thông dọn đất trên đường giúp dân - Ảnh 1
Hình ảnh các chiến sỹ CSGT Công an huyện Nho Quan dọn đất đá trên đường khiến người dân vô cùng cảm phục.

Vậy mà, tôi đã xúc động và thoáng chút hồ nghi quan điểm của mình, khi chứng kiến những hình ảnh và việc làm hy sinh và lo lắng vì người khác của những cán bộ, chiến sỹ thuộc Đội Cảnh sát giao thông - Công an huyện Nho Quan (Ninh Bình).

Trước đó, vào sáng ngày 13/4, trên đoạn đường từ Gia Tường đến cầu Đế (thuộc huyện Nho quan, tỉnh Ninh Bình) có nhiều xe chở đất, đá làm vương vãi ra đường, làm ảnh hưởng trực tiếp đến việc đi lại của người dân. Nhận được tin báo từ quần chúng, ngay lập tức các cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát giao thông Công an huyện Nho Quan đang chốt trực tại đó đã huy động lực lượng dọn dẹp, nhằm tránh ùn tắc và đảm bảo an toàn cho người dân tham gia giao thông. Những hình ảnh các anh không quản ngại vất vả, xúc từng mảnh vụn vỡ, quét từng góc đường… trả lại sự thông thoáng, an toàn, sạch sẽ cho đoạn đường đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng những người chứng kiến.

Nho Quan - Ninh Bình: Cảm phục hình ảnh chiến sỹ cảnh sát giao thông dọn đất trên đường giúp dân - Ảnh 2
Hình ảnh các chiến sỹ CSGT Công an huyện Nho Quan dọn đất đá trên đường khiến người dân vô cùng cảm phục.

Trao đổi với phóng viên, Thiếu tá Trần Việt Dũng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Công an huyện Nho Quan cho biết, “khi tiếp cận địa điểm người dân thông báo, chúng tôi nhận thấy khối lượng đất, đá rơi vãi trên đường khá lớn, ước chừng 2 khối đất, có thể do xe không che chắn kỹ nên đã làm đất đá rơi xuống đường. Nhận thấy nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn giao thông và ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, các chiến sỹ trong đội đã khẩn trương quét dọn. Sau gần hai tiếng đồng hồ, chúng tôi đã dọn sạch để trả lại mặt đường thông thoáng cho người dân tham gia giao thông”.

Với việc làm đáng ngợi khen là vậy, nhưng khi được người dân hỏi han, các chiến sỹ Cảnh sát giao thông Công an huyện Nho Quan vẫn giữ thái độ khiêm tốn, ngại ngùng. Dường như những chiến sỹ mang sắc phục vàng ấy ngại nói về mình, ngại nói về những việc làm thầm lặng để mang lại sự an toàn và hạnh phúc cho người dân, họ mặc nhiên coi đó là những việc làm thường trực của người chiến sỹ.

Vẫn biết rằng, đây đó trong cuộc sống này vẫn luôn có những mặt tích cực và không tích cực. Vẫn biết rằng, đây đó vẫn có những hình ảnh cảnh sát giao thông chưa đẹp trong mắt người dân. Hình ảnh người chiến sỹ mang sắc phục vàng đã và đang ít nhiều chịu đựng điều tiếng dư luận xã hội. Nhưng có lẽ, cần lắm một sự cảm thông, cần lắm những tấm lòng thấu hiểu của người dân. Để biết rằng, nỗi vất vả của một người cảnh sát giao thông là không thể đong đếm. Hằng ngày, các anh phải làm việc giữa cả những lúc nắng nóng cao điểm trong ngày, đứng suốt nhiều tiếng đồng hồ, phơi mình hít bụi đường, khói xe, tiếng ồn và chịu nhiều áp lực. Dấu ấn của những ngày thời tiết nắng nóng khắc nghiệt hiển hiện trên làn da cháy sạm của gần như tất cả các chiến sỹ…

Dù vất vả, dù còn nhiều áp lực, nhưng mong rằng các chiến sỹ cảnh sát giao thông Công an huyện Nho Quan nói riêng và chiến sỹ CSGT cả nước nói chung, sẽ luôn giữ được tinh thần lạc quan và sức khỏe tốt để phục vụ nhân dân.

Trịnh Hưng

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục