Nhiều xe đẩy Trung Quốc gây nguy hại cho trẻ em

(Kinhdoanhnet) -Trung Quốc đã ra lời cảnh báo cho các bậc cha mẹ về hàng loạt xe đẩy trẻ em kém chất lượng đang được bày bán trên thị trường dễ gây thương tích cho trẻ.

Hãng tin AFP cho biết, truyền thông nhà nước Triều Tiên ngày 3/11 đã lên án Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) vì cáo buộc Bình Nhưỡng tấn công hàng chục nghìn điện thoại di động thông minh của người dân Hàn Quốc bằng cách sử dụng phần mềm mã độc trá hình dưới dạng các ứng dụng trò chơi điện tử.

Hàn Quốc tố Triều Tiên tấn công mạng điện thoại di động.
Hàn Quốc tố Triều Tiên tấn công mạng điện thoại di động.

Trang thông tin chính thức Uriminzokkiri của Triều Tiên đã tố cáo NIS bịa đặt thông tin nhằm đánh lạc hướng dư luận khỏi vụ căng thẳng liên quan đến vấn đề các nhà hoạt động Hàn Quốc rải truyền đơn chống chính quyền Triều Tiên bằng bóng bay qua biên giới.

Mạng trên nêu rõ: "Đó là chiến thuật mà Hàn Quốc vẫn hay lợi dụng để reo rắc tư tưởng chống Bình Nhưỡng bất cứ khi nào họ rơi vào khủng hoảng chính trị".

Tuần trước, trong báo cáo trình lên quốc hội Hàn Quốc, NIS cho biết hơn 20.000 điện thoại di động thông minh có thể đã bị nhiễm độc từ các ứng dụng được đăng tải trên trang web của Hàn Quốc từ tháng 5-9 năm nay. 

NIS cho biết cơ quan này đang phối hợp các chủ sở hữu những trang web trên và chính phủ để gỡ các ứng dụng và khóa các kênh liên quan chuyên phục vụ tấn công. 

Tính từ năm 2010 đến tháng 9/2014, NIS đã phát hiện hơn 75.000 âm mưu tấn công mạng nhằm vào các cơ quan chính phủ cũng như các trang web liên kết của những cơ quan này, phần lớn các vụ tấn công được cho là bắt nguồn từ Triều Tiên.

Trong những năm gần đây, các đối tượng tấn công mạng đã cài phần mềm mã độc cũng như thư điện tử chứa virus để tấn công các mạng máy tính cơ quan quân sự, ngân hàng thương mại, các cơ quan chính phủ, đài truyền hình và các trang web truyền thông của Hàn Quốc.

Trâm Anh (TH)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục