Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ thăm Việt Nam vào tuần tới

(Kinhdoanhnet) - Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cho biết Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ có chuyến thăm chính thức Việt Nam vào tuần tới.

Ngày 5/1, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có cuộc trả lời phỏng vấn báo chí đầu năm.

Liên quan tới câu hỏi về chuyến thăm Việt Nam trong thời gian tới của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cho hay, ban đầu dự kiến chuyến thăm diễn ra vào tháng 12/2016 nhưng sau đó chuyến thăm đã bị hoãn lại. Sắp tới ông Kerry sẽ thăm Việt Nam và thời gian dự kiến là trong tuần tới.

 

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ thăm Việt Nam vào tuần tới - Ảnh 1
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đón, hội đàm với Ngoại trưởng John Kerry trong chuyến thăm Việt Nam tháng 12-2013 - Ảnh: TTXVN

 

Phó Thủ tướng khẳng định việc này cho thấy sự tin tưởng vào việc tiếp tục thúc đẩy quan hệ hai nước Việt Nam và Mỹ, chính sách của Mỹ là thúc đẩy quan hệ với Việt Nam cho dù bất kỳ chính đảng nào cầm quyền.

 

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định ông Kerry là người có nhiều đóng góp tích cực trong quá trình bình thường hóa quan hệ Việt - Mỹ, không chỉ trên cương vị ngoại trưởng Mỹ mà ngay từ khi ông còn là thượng nghị sĩ bang Massachussetts.

Chuyến thăm vào tuần tới nhiều khả năng sẽ là lần cuối ông John Kerry tới Việt Nam trên cương vị ngoại trưởng Mỹ. Hồi tháng 5/2016, ông từng tháp tùng Tổng thống Barack Obama trong chuyến thăm 3 ngày tới Việt Nam.

Trước khi giữ chức ngoại trưởng trong nhiệm kỳ 2 của Tổng thống Barack Obama, Thượng nghị sĩ John Kerry đã hoạt động tích cực trong việc bình thường hóa và củng cố quan hệ Việt - Mỹ.

Thu Trang (TH theo Zing, Người lao động)

 

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục