Năm 2017 Việt Nam sẽ xuất khẩu thịt gà sang Nhật Bản, EU

(Kinhdoanhnet) - Năm 2017, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn sẽ đẩy mạnh xúc tiến thương mại để xuất khẩu thịt gà và hướng tới các thị trường khó tín như Nhật Bản, EU.

Ông Hoàng Thanh Vân, Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) cho biết, năm 2016, tỉnh Đồng Nai đã tổ chức một đoàn doanh nghiệp trong tỉnh ra làm việc với lãnh đạo Bộ và các cơ quan chuyên môn của Bộ, đề xuất chương trình sản xuất thực phẩm an toàn dịch bệnh, đặc biệt là an toàn sinh học để xuất khẩu thịt gà sang Nhật Bản.

Năm 2017 Việt Nam sẽ xuất khẩu thịt gà sang Nhật Bản, EU - Ảnh 1
Trong 2017 có thể sẽ có sản phẩm thịt gà xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Nhật Bản, EU. Ảnh minh họa

“Nhiều doanh nghiệp (DN) đang tiếp tục xúc tiến tại Nhật Bản. Nếu thỏa thuận được, đối tác Nhật Bản sẽ cử người sang tận nơi kiểm tra, ký cam kết với các DN xuất khẩu tại Việt Nam”, ông Vân cho biết.

Ngoài ra, theo ông Vân, hiện Bình Phước cũng đang tổ chức, tiếp cận xúc tiến thương mại, tập trung vào thị trường Nhật Bản, EU và một số nước châu Á. “Để xuất khẩu sang các thị trường khó tính này, Việt Nam phải đáp ứng được các tiêu chuẩn theo vùng nuôi của họ. Các nước nhập khẩu sẽ cử đoàn sang thị sát tại VN, đặc biệt là vùng chăn nuôi đảm bảo an toàn sinh học, dịch bệnh, có truy xuất nguồn gốc. Ngoài ra còn hàng loạt tiêu chuẩn, hàng rào kỹ thuật khác của từng nước chúng ta đáp ứng được mới có thể xuất khẩu”, ông Vân nhận định.

Về tiềm năng xuất khẩu các sản phẩm thịt gà của Việt Nam, Cục trưởng Hoàng Thanh Vân cũng cho rằng, hiện nay ở Việt Nam chúng ta có một số gen gà bản địa cũng như một số tổ hợp lai được các nước đánh giá rất cao. Do đó, chúng ta hoàn toàn có thể có sản phẩm các nước ưa chuộng.

Tuy nhiên, Cục trưởng Hoàng Thanh Vân cũng nêu rõ, để xuất khẩu được một sản phẩm thịt gà sang một thị trường nào đó là cả một quá trình gian nan, cần có sự cố gắng đặc biệt của người chăn nuôi, cơ quan quản lý cũng như doanh nghiệp.

Mai Anh (TH theo Báo Giao thông, Vietnamplus)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục