"Lộ diện" chủ đầu tư và nhà thầu công trình xây dựng sập giàn giáo khiến nhiều người thương vong

(Kinhdoanhnet) - Trước việc xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng tại công trình xây dựng trên đường Tố Hữu (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) làm nhiều người thương vong sáng 17/1. Mới đây thông tin về dự án trên đã được "lộ diện".

Như Báo Kinh doanh và Pháp luật đã thông tin trong bài viết: "Hà Nội: Sập giàn giáo công trình xây dựng làm nhiều người thương vong" thông tin về việc xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng tại công trình xây dựng trên đường Tố Hữu (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) khiến nhiều người thương vong.

"Lộ diện" chủ đầu tư và nhà thầu công trình xây dựng sập giàn giáo khiến nhiều người thương vong - Ảnh 1
Công trình xây dựng xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng.

Cụ thể, theo ông Bùi Đăng Tuấn - Phó trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy số 3 cho biết ngay sau khi nhận được tin báo, phòng đã đưa người và phương tiện xuống hiện trường. Tuy nhiên sau khi đến nơi, đơn vị này phát hiện đã có 3 người tử vong và nhiều người bị thương.

Ngay sau khi sự việc xảy ra lực lượng chức năng đã có mặt phong tỏa hiện trường và thực hiện công tác cứu nạn.

"Lộ diện" chủ đầu tư và nhà thầu công trình xây dựng sập giàn giáo khiến nhiều người thương vong - Ảnh 2
Hiện trường giàn giáo bị sập.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Kinh doanh và Pháp luật, công trình trên có tên là Đầu tư khu vực cây xanh kết hợp bãi đỗ xe và dịch vụ dành cho ô tô có địa chỉ tại Phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội. Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nhật. 

Công trình được thi công bởi nhà thầu Công ty Cổ phần xây dựng số 1 Hà Nội, ngày khởi công 16/11/2017 và dự kiến hoàn thành vào 31/05/2018.

Bên cạnh đó, theo Giấy phép xây dựng số 1538/GPXD do UBND quận Nam Từ Liêm cấp cho công trình này ghi rõ công trình trên thuộc loại công trình dân dụng cấp III. Hồ sơ thiết kế do Công ty TNHH Thiên Phúc lập và được đóng dấu xác nhận của phòng Quản lý đô thị quận Nam Từ Liêm. Đơn vị thẩm tra thiết kế Công ty Cổ phần TEXO tư vấn và đầu tư. Cơ quan thẩm định thiết kế bản vẽ thi công Sở Xây dựng Hà Nội.

"Lộ diện" chủ đầu tư và nhà thầu công trình xây dựng sập giàn giáo khiến nhiều người thương vong - Ảnh 3
Giấy phép xây dựng số 1538/GPXD do UBND quận Nam Từ Liêm cấp cho công trình

Công trình được xây dựng với quy mô gồm 2 tầng, mật độ xây dựng 14%, hệ số sử dụng đất 0,28 lần. Tổng diện tích sàn 3.056m2, chiều cao công trình từ cốt đến mái là 9,7m.

Hiện tại vẫn chưa xác định được danh tính 3 nạn nhân gặp nạn, cơ quan chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường điều tra và làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn. 

Báo Kinh doanh và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Thành Lâm

 

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục