Kỷ niệm 92 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

(Kinhdoanhnet) - Hôm nay (21/6), kỷ niệm 92 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2017).

92 năm qua, nền Báo chí Cách mạng Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và lãnh đạo đã luôn đồng hành cùng những chặng đường đấu tranh vì độc lập dân tộc, xây dựng và phát triển đất nước. Bước vào thời kỳ đổi mới, báo chí đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, có đóng góp to lớn vào sự nghiệp chung của đất nước.

Kỷ niệm 92 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Ngày nay, trong bối cảnh Đảng và Nhà nước đang thực hiện nhiều chủ trương, chính sách phát triển đất nước, quyết tâm phòng chống tham nhũng, lãng phí và những hành vi tiêu cực, các cơ quan báo chí lại mang nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền, cổ vũ những nhân tố tích cực, đấu tranh phòng chống mặt tiêu cực.

Vai trò đó được đội ngũ nhà báo trên khắp cả nước thể hiện qua việc thực hiện các phóng sự điều tra, tham gia giám sát, phản biện vì công bằng và những giá trị tốt đẹp trong xã hội. Vinh quang của nghề báo luôn đi đôi với những gian nan, nhọc nhằn, thậm chí là hiểm nguy, đòi hỏi niềm đam mê với nghề, bản lĩnh nghiệp vụ và ý chí vô cùng vững vàng.

Để ghi nhận, tôn vinh các tác phẩm báo chí có chất lượng, tối nay, Lễ tổng kết và trao giải Báo chí Quốc gia 2016 sẽ được diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô Hà Nội. Hơn 1.600 tác phẩm báo chí của 214 đơn vị và cá nhân đã được gửi tới tham dự giải thưởng. Theo đánh giá chung, các tác phẩm dự giải năm nay bám sát nhiều sự kiện nổi bật trong năm 2016, phản ánh kịp thời các diễn biến của đời sống xã hội, tình hình chính trị của đất nước như: tình hình biển đảo; phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường; gắn với nông nghiệp, nông dân, nông thôn, xây dựng nông thôn mới; xóa đói, giảm nghèo; gương người tốt việc tốt; đấu tranh chống các thế lực thù địch, tham nhũng, tiêu cực…

Theo VTV

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục