Khai trương Văn phòng đại diện báo Kinh doanh và Pháp luật tại tỉnh Hậu Giang

(Kinhdoanhnet) - Sáng ngày 12/10/2017, báo Kinh doanh và Pháp luật tổ chức Lễ khai trương Văn phòng đại diện của báo tại thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang - Một địa danh với những truyền thống cách mạng hào hùng, những cánh đồng trù phú, những con người hiền hòa và thân thương.

Đến dự buổi lễ có đại diện Tỉnh ủy, UBND; Lãnh đạo Ban Tuyên giáo và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hậu Giang; Công an 02 tỉnh, thành phố Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang; Lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh; Lãnh đạo báo Hậu Giang và thường trú các báo tại tỉnh Hậu Giang; Các đồng nghiệp, luật sư, các doanh nghiệp đồng hành cùng cơ quan báo.

Mở đầu buổi lễ, đồng chí Tổng Biên tập Lưu Vinh có lời cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ tích cực, nhiệt thành của Đảng bộ, chính quyền và các ban ngành chức năng của tỉnh Hậu Giang đã cho phép báo Kinh doanh và Pháp luật được mở Văn phòng đại diện tại tỉnh Hậu Giang. Từ đây, các phóng viên của báo sẽ tỏa về các địa phương của tỉnh nhà, gắn kết với các doanh nghiệp, doanh nhân để thực hiện công tác tuyên truyền về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh.

Khai trương Văn phòng đại diện báo Kinh doanh và Pháp luật tại tỉnh Hậu Giang - Ảnh 1
Ông Lưu Vinh - Tổng biên tập báo Kinh doanh và Pháp luật phát biểu trong Lễ khai trương Văn phòng Đại diện tại Hậu Giang.

Đồng chí Tổng biên tập chia sẻ: Cách đây 05 năm, vào ngày 26/09/2012, trong làng báo cách mạng Việt Nam có thêm một ấn phẩm báo chí mới - báo Kinh doanh và Pháp luật. Năm năm đánh dấu một chặng đường với bao niềm vui, nỗi buồn, thăng trầm, khởi sắc của đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, công nhân viên báo Kinh doanh và Pháp luật. Đó cũng là một chặng đường mà những người làm báo Kinh doanh và Pháp luật phải đối mặt với bao gian nan, thử thách để rồi vượt lên tất cả, để có một cơ ngơi như ngày hôm nay với 02 ấn phẩm báo in: Kinh doanh và Pháp luật (tuần 03 số, 24 trang), Kinh doanh và Pháp luật số cuối tháng (32 trang) và ấn phẩm Gia đình và Pháp luật tuần 02 số, 24 trang. Cùng với đó là 02 trang thông tin điện tử tổng hợp: kinhdoanhnet.vn và giadinhphapluat.vn. Cũng 05 năm qua, trong điều kiện cơ sở vật chất vẫn còn hạn hẹp, nhưng đã có hàng triệu, hàng triệu các ấn phẩm của báo đã đến với bạn đọc ở mọi miền đất nước. Theo đó là dấu chân của người làm báo Kinh doanh và Pháp luật in dấu ở hầu hết các vùng miền của Tổ quốc, chuyển tải bao niềm vui và cảm nhận đến với cộng đồng.

Bên cạnh các hoạt động chuyên môn, Ban Biên tập báo Kinh doanh và Pháp luật rất coi trọng các hoạt động xã hội. Từ việc tổ chức quyên góp, vận động xây dựng tuyến đường bê tông từ Quốc lộ 1 vào nhà thờ Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Văn Trỗi tại huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam với số tiền gần 05 tỷ đồng, đến việc thành lập Quỹ học đường mang tên Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Văn Trỗi để hàng năm đã trao 50 suất học bổng cho những học sinh nghèo học giỏi, riêng năm 2016 là 55 suất cho những học sinh nghèo học giỏi. Ngoài ra, cơ quan báo cũng thường xuyên hưởng ứng các cuộc vận động xóa đói giảm nghèo, uống nước nhớ nguồn, triển khai nhiều chương trình xã hội từ thiện, phối hợp với một số bệnh viện tổ chức khám và phát thuốc, tặng quà cho đồng bào ở các địa phương ở vùng sâu vùng xa, thăm hỏi các gia đình có công với cách mạng. Tổ chức vận động và quyên góp tiền mặt, thuốc men, lương thực, thực phẩm trị giá hàng trăm triệu đồng ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ tại tỉnh Hà Tĩnh.

Khai trương Văn phòng đại diện báo Kinh doanh và Pháp luật tại tỉnh Hậu Giang - Ảnh 2
Ban Biên tập báo tặng hoa chúc mừng Trưởng Văn phòng đại diện tại Hậu Giang.

Việc khai trương Văn phòng đại diện của báo tại tỉnh Hậu Giang là một sự kiện đánh dấu sự phát triển của một cơ quan báo chí. Bởi Hậu Giang cũng như các tỉnh, thành khác thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long với 20 triệu dân - Một vùng đất có truyền thống cách mạng hào hùng trong hai cuộc kháng chiến và sự đổi mới hiện nay.

Một số hình ảnh trong buổi lễ:

Khai trương Văn phòng đại diện báo Kinh doanh và Pháp luật tại tỉnh Hậu Giang - Ảnh 3

Ban Tổ chức giới thiệu đại biểu khách mời.

Khai trương Văn phòng đại diện báo Kinh doanh và Pháp luật tại tỉnh Hậu Giang - Ảnh 4

Ông Vũ Nhật Thăng - Trưởng Ban Biên tập Cuối tuần tặng quà cho ông Lê Hải - Trưởng Văn phòng đại diện phía Nam kiêm Trưởng VPĐD tại Hậu Giang.

Khai trương Văn phòng đại diện báo Kinh doanh và Pháp luật tại tỉnh Hậu Giang - Ảnh 5

Cán bộ, phóng viên báo Kinh doanh và Pháp luật chụp ảnh kỷ niệm tại buổi lễ.

Khai trương Văn phòng đại diện báo Kinh doanh và Pháp luật tại tỉnh Hậu Giang - Ảnh 6

Các Đại biểu và Ban Biên tập, cán bộ, phóng viên tại Lễ khai trương Văn Phòng Đại diện.

Khai trương Văn phòng đại diện báo Kinh doanh và Pháp luật tại tỉnh Hậu Giang - Ảnh 7
Các đại biểu khách mời đến thăm Văn phòng đại diện Báo KD&PL tại Hậu Giang.

 

PV

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục