Khai mạc Năm du lịch tỉnh Yên Bái 2017: “Lung linh sắc màu Yên Bái”

(KDPL) - Lễ khai mạc Năm du lịch tỉnh Yên Bái 2017 và Chương trình nghệ thuật đặc sắc mang chủ đề “Lung linh sắc màu Yên Bái” sẽ chính thức diễn ra lúc 19 giờ tối nay (19/5) tại Quảng trường 19/8, trung tâm thành phố Yên Bái. Buổi lễ sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 - Đài Truyền hình Việt Nam và được tiếp sóng trên Đài Phát thanh - Truyền hình Yên Bái, Đài phát thanh truyền hình 7 tỉnh Tây Bắc mở rộng.

Chương trình nghệ thuật “Lung linh sắc màu Yên Bái” hội tụ nhiều nghệ sỹ hàng đầu Việt Nam cùng hàng trăm diễn viên, người đẹp, người mẫu du lịch, hứa hẹn sẽ là sự kiện văn hóa, du lịch lớn nhất từ trước tới nay của tỉnh Yên Bái, nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống và nét độc đáo của thiên nhiên, con người Yên Bái. Ban Tổ chức dự kiến, sẽ có khoảng 3.000 người, trong đó trên 300 khách mời là đại biểu Trung ương, các tỉnh bạn, các nhà đầu tư và các doanh nghiệp du lịch trong cả nước, tới tham dự Lễ khai mạc sự kiện văn hóa, du lịch đặc sắc của tỉnh Yên Bái lần này.

Khai mạc Năm du lịch tỉnh Yên Bái 2017: “Lung linh sắc màu Yên Bái” - Ảnh 1
Ruộng bậc thang Mù Cang Chải chính là thành quả hội tụ các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào ở vùng cao.

 

Đúng như chủ đề, đêm hội “Lung linh sắc màu Yên Bái” sẽ bao gồm hàng loạt các tiết mục nghệ thuật nhằm tôn vinh vẻ đẹp của thiên nhiên, văn hóa và con người vùng cao gắn với lịch sử cội nguồn của nền văn minh sông Hồng - nơi hội tụ linh khí đất trời hồn thiêng sông núi. Chương trình được dàn dựng công phu, ứng dụng những công nghệ trình diễn hiện đại mới lạ, hiệu ứng kết hợp âm thanh và ánh sáng khai thác các chất liệu dân gian của từng vùng, miền tại Yên Bái.

Khai mạc Năm du lịch tỉnh Yên Bái 2017: “Lung linh sắc màu Yên Bái” - Ảnh 2
Du kháchtề tựu về đây chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang khoe sắc vàng rực rỡ.

 

Ngay sau lễ khai mạc trang trọng và hoành tráng, Festival Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng Ngàn và Hội chợ giới thiệu các sản phẩm quế sẽ diễn ra tại Đền Đông Cuông (xã Đông Cuông, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) trong hai ngày 20 và 21/5. Đây là một trong những điểm nhấn quan trọng trong Năm Du lịch Quốc gia với chủ đề “Sắc màu Tây Bắc” mà Yên Bái tham gia hưởng ứng.

Festival sẽ quy tụ 50 Bản hội đến từ 18 tỉnh, thành phố trong cả nước với nhiều nội dung đặc sắc như: Lễ khai mạc Festival; Carnaval Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu; trình bày trang phục của các nghệ nhân tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng Ngàn nhằm giới thiệu, quảng bá nghi lễ Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng Ngàn, giữ gìn được giá trị truyền thống, nhân văn… Bên cạnh đó, Yên Bái đã huy động các doanh nghiệp, nghệ nhân tổ chức nhiều gian hàng giới thiệu các sản phẩm từ cây quế, tái hiện quy trình chế biến các sản phẩm từ cây quế và giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Yên Bái nhằm thu hút khách du lịch.

Khai mạc Năm du lịch tỉnh Yên Bái 2017: “Lung linh sắc màu Yên Bái” - Ảnh 3
Đồng bào dân tộc ở Yên Bái cũng tự hào với những thửa ruộng bậc thang đã đi vào di sản.

 

Ngoài ra, tỉnh Yên Bái còn có chuỗi hoạt động đặc sắc, đó là: Lễ hội khám phá Danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải, Hội thảo xúc tiến, quảng bá các sản phẩm du lịch tỉnh Yên Bái; Festival dù lượn Khau Phạ; Tuần Văn hóa, du lịch Mường Lò; Lễ hội Khám phá danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải; các hoạt động du lịch cộng đồng và giới thiệu các hoạt động du lịch mạo hiểm, khám phá; Lễ hội Bưởi Đại Minh và đua thuyền trên hồ Thác Bà, cuộc thi ảnh đẹp Du lịch Tây Bắc.

Lễ Khai mạc Năm Du lịch tỉnh Yên Bái mở đầu cho chuỗi các hoạt động du lịch tại tỉnh Yên Bái nhằm hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2017 - Lào Cai - Tây Bắc. Đây là hoạt động nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống và nét độc đáo của thiên nhiên, con người Yên Bái; quảng bá, tuyên truyền, tạo điểm nhấn thu hút du khách trong và ngoài nước. Quảng bá và khai thác có hiệu quả tiềm năng nhằm thu hút mạnh mẽ các nguồn lực đầu tư cho du lịch để tạo ra những sản phẩm du lịch mới, độc đáo đáp ứng được nhu cầu của các phân khúc thị trường khách du lịch trong nước và quốc tế.

Nhật Thăng

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục