Hơn 20 ngàn người tới viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp dịp Tết Bính Thân

(Kinhdoanhnet) - Thời tiết Quảng Bình vào những ngày tết khá thất thường, nhưng không vì thế mà dòng người đến với Đại tướng cảm thấy chùn bước. Trong hai ngày đầu năm, hơn 20 ngàn người đã tới viếng thăm mộ Đại tướng.

Mới hai ngày đầu năm, ngọn núi Thọ (Vũng Chùa – Đảo Yến), nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp an nghỉ đã chứng kiến hàng ngàn lượt người tới dâng hương, viếng mộ Người.

Thời tiết Quảng Bình vào những ngày tết khá thất thường, nhưng không vì thế mà dòng người đến với Đại tướng cảm thấy chùn bước. Mỗi người đến với tấm lòng thành kính, bày tỏ sự tri ân chân thành đối với vị tướng già của dân tộc.

Hơn 20 ngàn người tới viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp dịp Tết Bính Thân - Ảnh 1
Ngọn núi Thọ (Vũng Chùa – Đảo Yến), nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp an nghỉ. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Đại úy Đồng Thanh Hải, Đội phó Đội bảo vệ khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho biết, từ khi linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp về với đất mẹ Quảng Bình (Vũng Chùa – Đảo Yến) đã có gần 3 triệu lượt người với hơn 24 ngàn đoàn tới dâng hoa, thắp hương viếng mộ Người. Riêng trong 2 ngày ra Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 đã có hơn 20 ngàn người tới viếng.

Còn theo các chiến sỹ Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình đang ngày đêm canh giữ, hướng dẫn du khách tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, những ngày giáp Tết và đầu năm, hầu hết là người dân địa phương và các tỉnh lân cận tới viếng, còn từ sau ngày mồng 2 Tết, những người ở xa mới có điều kiện tới viếng mộ Người, bởi thế lượng khách đến viếng cũng tăng lên rất nhiều, như những năm trước có ngày đến vài vạn người.

Hơn 20 ngàn người tới viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp dịp Tết Bính Thân - Ảnh 2
Riêng trong hai ngày ra Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, đã có hơn 20 ngàn lượt người tới khu mộ Đại tướng ở Vũng Chùa - Đảo Yến

Cụ Hoàng Thị Dung (84 tuổi, quê ở xã Quảng Tiên, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) bồng theo cháu nhỏ đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, chia sẻ: “Hôm qua, mồng 1 Tết, con cháu đến sum vầy chúc Tết nên không đi mô được, ngày hôm ni (nay), xong việc rồi nên nhờ con cháu chở ra thắp cho bác Giáp nén nhang để cầu mong cho linh hồn Người được an giấc ngàn thu, phù hộ cho gia đình tui cũng như người dân trong cả nước luôn mạnh khỏe, an khang, thịnh vượng”.

Thắp nén hương thơm lên mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, bạn Nguyễn Ngọc Minh (sinh viên Trường Học viện Hành chính) chia sẻ: “Mặc dù là người con của mảnh đất Quảng Bình nhưng do điều kiện học tập xa nhà nên tới bây giờ em mới có thể hoàn thành ước nguyện thắp nén hương thơm lên mộ đại tướng."

Mai Anh (Tổng hợp)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục