Hôm nay giá xăng có tiếp tục giảm?

(Kinhdoanhnet) - Trong kỳ điều chỉnh diễn ra vào hôm nay (5/7), giá xăng được dự báo là có thể giảm nhẹ hoặc được giữ nguyên.

Theo số liệu cập nhật xăng dầu thành phẩm tại thị trường Singapore được Bộ Công Thương công bố trong những ngày gần đây, mức trung bình cho mặt hàng xăng RON 92 là 56,09 USD một thùng, giảm khoảng 0,67% so với chu kỳ tính giá trước đó (56,47 USD một thùng, được công bố trong lần điều chỉnh ngày 20/6). Đây là mức giảm không đáng kể so với kỳ điều chỉnh trước đó.

Hôm nay giá xăng có tiếp tục giảm? - Ảnh 1
Giá xăng có thể giảm tiếp 200-300 đồng/lít vào hôm nay. Ảnh minh họa

Trao đổi với PV HNMO sáng ngày 4/7, lãnh đạo một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối phía Bắc cho biết, do những ngày gần đây giá xăng, dầu thế giới diễn biến tương đối ổn định, cộng với việc sử dụng quỹ bình ổn giá hiện là 639-672 đồng/lít xăng và 151-764 đồng/lít (kg) dầu, doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối trong nước đang hòa vốn với mặt hàng dầu, còn mặt hàng xăng lãi 200-300 đồng/lít. “Nếu thị trường thế giới tiếp tục diễn biến ổn định trong hôm nay và ngày mai, trong kỳ điều chỉnh tới, giá xăng có thể giảm 200-300 đồng/lít, giá dầu giữ nguyên”, lãnh đạo trên dự báo.

Còn theo Dân trí, lãnh đạo một doanh nghiệp đầu mối xăng dầu phía Nam cho hay, chu kỳ điều hành rơi vào ngày mai, cơ quan quản lý có thể sẽ cho phép giảm nhẹ hoặc giữ nguyên giá xăng dầu.

“Nếu giữ nguyên mức xả quỹ bình ổn như hiện tại và giữ nguyên các chính sách thuế phí thì giá bán lẻ xăng dầu có thể giảm nhẹ 100-200 đồng/lít”, vị này cho biết.

Tuy nhiên, lãnh đạo một doanh nghiệp đầu mối cũng cho rằng, do quỹ bình ổn sắp cạn nên khả năng giảm là không nhiều. Theo đó, vị này dự đoán giá xăng dầu có thể giữ nguyên.

Tính toán của một doanh nghiệp đầu mối ở TP HCM cho biết, nếu không thay đổi mức sử dụng quỹ bình ổn và giữ nguyên thuế, phí... giá bán lẻ với xăng có thể giảm nhẹ nhưng mức giảm này khá nhỏ, chỉ khoảng 100-200 đồng một lít. Tuy nhiên, vì đang sử dụng quỹ bình ổn nên cơ quan quản lý có thể giữ nguyên giá xăng dầu, Vnexpress cho hay.

Trong lần điều chỉnh gần đây nhất vào ngày 20/6, giá bán lẻ xăng RON 92 giảm 341 đồng/lít, xuống mức tối đa 16.168 đồng/lít; giá xăng E5 hạ 336 đồng/lít, còn 15.647 đồng/lít.Trong khi đó giá các mặt hàng dầu tăng 350-390 đồng/lít (kg) tùy loại.

Mai Anh (Tổng hợp)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục