Hà Nội: Xử lý, cưỡng chế công trình vi phạm tại số 44C Trích Sài

Mặc dù đã bị cơ quan chức năng phường Bưởi và quận Tây Hồ nhiều lần ra quyết định đình chỉ, yêu cầu tự tháo dỡ công trình vi phạm tại số 44C Trích Sài nhưng chủ đầu tư không thực hiện, buộc lực lượng chức năng phải tổ chức cưỡng chế.

Dưới sự chỉ đạo và giám sát của cơ quan chức năng quận Tây Hồ, trước sự chứng kiến của đông đảo người dân và các cơ quan báo chí, lực lượng chức năng thuộc UBND phường Bưởi, quận Tây Hồ đã thực hiện cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm tại số 44C phố Trích Sài đối với hộ gia đình bà Chu Thị Đán.

Trước đó, ngày 15/01, UBND phường Bưởi đã ra Thông báo thực hiện cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm trật tự đô thị.

Hà Nội: Xử lý, cưỡng chế công trình vi phạm tại số 44C Trích Sài - Ảnh 1
Cơ quan chức năng tiến hành cưỡng chế công trình vi phạm.
Thông báo trên được ban hành dựa trên căn cứ của Quyết định 8668/QĐ-UBND ngày 15/12/2017 của UBND TP Hà Nội về việc giải quyết tranh chấp đất đai đối của bà Chu Thị Đán; Quyết định số 76/QĐ-CTUBND ngày 8/1/2018 của Chủ tịch UBND phường Bưởi về việc cưỡng chế công trình vi phạm tại số 44C Trích Sài.

Ngày 15/12/2017, UBND TP Hà Nội đã ban hành quyết định về việc giải quyết tranh chấp đất đai của bà Chu Thị Đán (số 44 đường Trích Sài, quận Tây Hồ). Căn cứ vào các quy định của pháp luật, trên cơ sở hồ sơ, tài liệu liên quan đến thửa đất, UBND TP Hà Nội xác định, toàn bộ diện tích đấy ở địa chỉ số 44 đường Trích Sài (trong đó có phần diện tích gia đình bà Chu Thị Đán đang sử dụng) được Nhà nước giao cho Công ty TNHH MTV Vận tải và Xây dựng thuê và thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đau của người sử dụng đối với nhà nước.

Hà Nội: Xử lý, cưỡng chế công trình vi phạm tại số 44C Trích Sài - Ảnh 2
Thông báo cưỡng chế công trình vi phạm của UBND phường Bưởi.

Trên cở sở đó, UBND TP Hà Nội đã bác đơn đề nghị giải quyết tranh chấp đất đai của bà Chu Thị Đán, đồng thời yêu cầu Công ty TNHH MTV Vận tải và Xây dựng thực hiện quyết định của Bộ Giao thông vận tải về sắp xếp lại, xử lý cơ sở nhà đất của công ty, bảo đảm bố trí chỗ ở để bà Chu Thị Đán di chuyển theo phương án sắp xếp của công ty.

Được biết, trên khu đất của Công ty TNHH MTV Vận tải và Xây dựng, có 13 hộ gia đình từng được bố trí sinh sống, Công ty đã thực hiện xây dựng và mời các hộ dân di chuyển đến nơi ở mới, 12 hộ trong đó đã chấp hành và di chuyển, duy chỉ có hộ gia đình bà Chu Thị Đán vẫn ở lại.

Ghi nhận của phóng viên tại hiện trường buổi cưỡng chế sáng 19/1 cho thấy, các cơ quan chức năng đã thực hiện đầy đủ các trình tự, thủ tục của pháp luật về tổ chức cưỡng chế công trình vi phạm; đảm bảo an ninh trật tự nơi cưỡng chế và khu vực.


Ngọc Huy/Pháp luật Plus

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục