Hà Nội công khai 262 doanh nghiệp nợ thuế, phí

(Kinhdoanhnet) - Cục Thuế Hà Nội vừa tiếp tục công khai đợt 4 năm 2017 danh sách 262 doanh nghiệp đang nợ thuế, phí với tổng số tiền nợ 2,2 nghìn tỷ đồng.

Trong số 262 đơn vị nợ của đợt này, đáng chú ý phải kể đến 2 đơn vị là Công ty Cổ phần Tập đoàn Điện tử Công nghiệp Việt Nam và Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Tạp phẩm với số nợ lên đến trên 75 tỷ đồng.

Hà Nội công khai 262 doanh nghiệp nợ thuế, phí - Ảnh 1
Hà Nội công khai 262 doanh nghiệp nợ thuế, phí. Ảnh minh họa

Những doanh nghiệp có tên tuổi cũng tham gia vào danh sách nợ thuế đợt này như: Công ty Cổ phần Cơ khí Và Xây dựng Viglacera, Công ty TNHH Xây lắp và Vật liệu Công nghiệp, Công ty Cổ phần Công trình Giao thông 118 – Momota với số nợ thuế từ 50-58 tỷ đồng.

Theo Cục Thuế Hà Nội, với những đơn vị nợ tiền thuế, cơ quan Thuế đã việc quyết liệt áp dụng cưỡng chế trích tiền từ tài khoản, thông báo hóa đơn không còn giá trị sử dụng, mời người nộp thuế trực tiếp lên làm việc tại trụ sở cơ quan Thuế.

Với sự nỗ lực của cơ quan thuế và sự phục hồi của nền kinh tế, Cục Thuế Hà Nội kỳ vọng rằng các chủ dự án, doanh nghiệp sớm thu xếp được nguồn tài chính để nộp các khoản tiền thuế nợ vào ngân sách Nhà nước trước khi cơ quan thuế áp dụng các biện pháp quyết liệt hơn.

Được biết, từ đầu năm 2017, Cục Thuế Hà Nội đã có 3 đợt đăng công khai trên trang web của Cục Thuế với 372 doanh nghiệp và dự án nợ tiền thuế với tổng số tiền nợ là 408.099 triệu đồng. 

Mai Anh (TH theo Báo Hải quan)



KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục