Đã tìm thấy 2 hộp đen máy bay CASA-212

(Kinhdoanhnet) - Ngày 27/6, tại khu vực tìm kiếm máy bay CASA-212 ở phía Nam Đông Nam, cách Bạch Long Vĩ 26 hải lý, các lực lượng tìm kiếm, cứu nạn đã trục vớt được cả hai hộp đen của máy bay CASA-212, số hiệu 8983.

Theo TTXVN, cũng tại khu vực tìm kiếm này, các đơn vị chức năng đã tìm thấy thêm hai thi thể thành viên của phi hành đoàn.

Đã tìm thấy 2 hộp đen máy bay CASA-212 - Ảnh 1
Hộp đen máy bay CASA được tìm thấy ngày 27/6. Ảnh: VTV.

Hai hộp đen và thi thể hai quân nhân gặp nạn bị kẹt ở độ sâu 50-60m so với mực nước biển.

Hiện nay, các cơ quan chuyên môn đang phối hợp giải mã hộp đen và xác minh danh tính các nạn nhân.

Hai hộp đen gồm hộp dữ liệu bay và hộp ghi giọng nói, cùng thi thể 2 quân nhân gặp nạn bị kẹt ở độ sâu 50-60 mét so với mực nước biển. Các cơ quan chuyên môn đang phối hợp giải mã hộp đen và xác minh danh tính các nạn nhân.

Vnexpress cho biết, tính đến ngày 24/6, lực lượng cứu hộ đã vớt được 4 thi thể trong vùng tìm kiếm máy bay CASA. Cùng ngày, Bộ Quốc phòng xác nhận 9 thành viên phi hành đoàn CASA 8983 hy sinh.

Như vậy, với 4 thi thể được tìm thấy trước đó, cùng với 2 thi thể phát hiện trong ngày hôm nay, lực lượng chức năng đã tìm thấy tổng cộng 6 thi thể nghi là của thành viên tổ bay Casa-212.

Trong bối cảnh thời tiết chuyển biến xấu, Sở Chỉ huy thực địa tại khu vực đảo Bạch Long Vỹ do Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam Phạm Ngọc Minh điều hành xác định tiếp tục chạy đua với thời gian, nỗ lực cao nhất, đồng thời đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng trục vớt. 

Mai Anh (Tổng hợp)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục