Đà Nẵng: Cá chết nổi trắng cánh đồng

(Kinhdoanhnet) - Mấy ngày qua, nhiều người dân tại thôn Lệ Sơn Nam (xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) phản ánh tình trạng cá chết trắng đồng.

Theo phản ánh của người dân sống tại các thôn Lệ Sơn Bắc, Lệ Sơn Nam, Nam Sơn của xã Hòa Tiến, tình trạng cá chết trắng đồng đã xảy ra cách đây 3 ngày. Do lượng cá chết quá lớn, khoảng hơn 2 tấn nhưng chưa được thu gom khiến mùi hôi thối bốc lên nồng nặc bay quanh khu vực bàu Lệ Sơn có diện tích hơn 30 ha.

Đà Nẵng: Cá chết nổi trắng cánh đồng - Ảnh 1
Cá chết nổi lềnh bềnh trong khu vực bàu Lệ Sơn rộng hơn 30 ha. Ảnh: NLĐ

Ông Lê Lộc, Phó thôn Lệ Sơn Nam, cho biết: “Thời gian gần đây, nguồn nước ở bàu ruộng Lệ Sơn Nam bị ô nhiễm nghiêm trọng khiến người dân lội nước làm ruộng liên tục bị mẩn ngứa. Đây là lần thứ 3 kể từ sau Tết Đinh Dậu, trên địa bàn xảy ra tình trạng cá chết nhiều như thế này”.

Ngoài lượng cá chết nổi trên mặt ruộng nhiều ngày qua, người dân cho biết nhiều loại ốc sống tại khu vực này cũng bị chết hầu như gần hết.

Người dân cho biết, cách đây một tháng, hầu hết diện tích lúa của hàng trăm hộ dân của các thôn Lệ Sơn Bắc, Lệ Sơn Nam, Nam Sơn của xã Hòa Tiến bị chết hàng loạt tại khu vực cá chết hiện nay. Người dân cho rằng chính hoạt động xả thải của nhà máy mạ kẽm T.Đ.T (đóng tại địa bàn xã Điện Tiến, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), nằm giáp với xã Hòa Tiến là "thủ phạm" dẫn chết lúa chết, nay đến lượt cá chết nổi trắng đồng.

Nhiều người dân nghi ngờ hiện tượng trên do nhà máy nằm cách khu vực xảy ra cá chết khoảng 3 km, thuộc tỉnh Quảng Nam, xả thải.

Sáng cùng ngày, đoàn kiểm tra của huyện Hòa Vang đã đến lấy mẫu cá chết và nước tại bàu ruộng Lệ Sơn Nam để tìm hiểu nguyên nhân cá chết bất thường.

Mai Anh (TH theo Người lao động/Zing)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục