Công ty TNHH Tư vấn và Quản Lý Đầu Tư 5F Capital: Điểm sáng từ mô hình kinh doanh tiên tiến, phát triển cộng đồng

(Kinhdoanhnet) - Ông Lâm Hữu Sơn- Chủ tịch HĐQT và là Tổng Giám Đốc của công ty TNHH Tư vấn và Quản Lý Đầu Tư 5F Capital đã đưa ra tôn chỉ và định hướng của doanh nghiệp là: “Lợi ích của doanh nghiệp gắn với lợi ích cộng đồng”.

Trong xu thế hội nhập, Thái Lan là một trong những quốc gia có số vốn đầu tư lớn cũng như các doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả tại Việt Nam. Điển hình là các thương vụ mua lại hệ thống siêu thị Metro Việt Nam, chuỗi Resort mang tên Avani của các tập đoàn Thái Lan. Đặc biệt là tập đoàn dầu khí Thái Lan đang xúc tiến siêu dự án là đầu tư nhà máy lọc dầu Nhơn Hội tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Bên cạnh đó, các tập đoàn lớn của Thái Lan đang đầu tư vào các lĩnh vực khác như bất động sản, trồng trọt và chăn nuôi.

Nắm bắt được thời cơ đó, cùng với mối quan hệ mật thiết với những người đứng đầu trong tập đoàn tài chính 5F Capital Thái Lan, ông Lâm Hữu Sơn (Kelvin Ben) đã nhận thấy những ưu việt trong các hoạt động kinh doanh của công ty. Từ đó, một ý tưởng nảy sinh trong đầu ông là sẽ mang mô hình này áp dụng tại Việt Nam. Đến giữa năm 2015, ông đã chính thức trở về Việt Nam trên cương vị là Chủ tịch HĐQT và là Tổng Giám Đốc của công ty TNHH Tư vấn và Quản Lý Đầu Tư 5F Capital.

 

Công ty TNHH Tư vấn và Quản Lý Đầu Tư 5F Capital: Điểm sáng từ mô hình kinh doanh tiên tiến, phát triển cộng đồng - Ảnh 1

Công ty đã ký hợp đồng hợp tác với khách sạn Thanh Thủy – Vũng Tàu

 

Với rất nhiều năm kinh nghiệm trong ngành tài chính tại Việt Nam, con người mà ngay cả khi làm việc tại nước ngoài cũng luôn tự hào “Tôi là người Việt Nam” luôn đau đáu làm được một việc thật hữu ích cho quê hương. Chính vì vậy, ông Sơn đã đưa ra tôn chỉ và định hướng của Công ty TNHH Tư vấn và Quản Lý Đầu Tư 5F Capital là: “Lợi ích của doanh nghiệp gắn với lợi ích cộng đồng”.

Đứng trước cơ hội trên, công ty sẽ định hướng là một công ty đa ngành nghề để đón đầu trước sự phát triển bùng nổ của các nhà đầu tư Thái Lan vào Việt Nam. Trước mắt, doanh nghiệp đầu tư triển khai hệ thống 25 khách sạn cao cấp trên cả nước bằng hình thức đầu tư mới, liên doanh cải tạo các khách sạn xuống cấp hoặc không đủ chuẩn lên khách sạn 3 sao hoặc 4 sao tùy vào tình hình thực tế của địa phương. Hiện tại, công ty đã ký hợp đồng hợp tác với khách sạn Thanh Thủy – Vũng Tàu, và đang xúc tiến đầu tư thêm 03 khách sạn tại Nha Trang, Quy Nhơn và Vinh.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng đang triển khai hệ thống văn phòng cho thuê tại 5 thành phố lớn trong nước là Hà Nội, Quy Nhơn, Hồ Chí Minh, Buôn Mê Thuột, Cần Thơ (trên cơ sở là hợp tác với các tòa nhà công để cùng đầu tư và khai thác); đang hoàn thiện chuẩn bị khai trương và đi vào khai thác sử dụng tại tp Hồ Chí Minh và Hà Nội, tiếp đó là Quy Nhơn và Cần Thơ.

Về lĩnh vực chăn nuôi, 5F Capital đang triển khai 250 trang trại chăn nuôi vịt Bắc Kinh trên toàn quốc, với loại giống vịt cao sản chỉ xuất chuồng sau 49 ngày với trọng lượng trung bình 3,4kg/con. Đây là giống vịt dễ nuôi, không gây ô nhiễm môi trường, nguồn thức ăn là các nông sản địa phương kết hợp với thức ăn do công ty con của 5F Capital sản xuất. Đặc biệt, giống vịt này đem lại năng suất cao, phù hợp với điều kiện trên các vùng miền của lãnh thổ Việt Nam. Trước mắt, nguồn vịt thành phẩm đã được các công ty thực phẩm tại Việt Nam bao tiêu đặt mua, và xuất khẩu lại cho Thái Lan cũng như bán trong hệ thống Metro.

5F Capital còn có thị phần trong lĩnh vực xăng dầu khi lập kế hoạch triển khai 100 cây xăng, điểm bán Ga và trạm dừng chân trên toàn quốc. Hiện tại, công ty đã ký kết hợp tác và đầu tư được 07 cây xăng, điểm bán ga và trạm dừng chân tại khu vực miền Tây Nam Bộ. Tiếp đó sẽ là các tỉnh miền trung và Tây nguyên .

Công ty TNHH Tư vấn và Quản Lý Đầu Tư 5F Capital: Điểm sáng từ mô hình kinh doanh tiên tiến, phát triển cộng đồng - Ảnh 2

Ông Lâm Hữu Sơn (người đứng giữa) và các cộng sự tại Tập đoàn tài chính 5F Capital Thái Lan

Trong lĩnh vực tài chính, doanh nghiệp đang lập dự án thành lập Ngân hàng Thương mại Cổ phần 5F Capital Việt Nam (gọi tắt là 5F-CV Bank) để đón đầu và mong muốn là ngân hàng giao dịch cho các công ty, tập đoàn của Thái Lan đầu tư tại Việt Nam, cũng như các cán bộ công nhân viên làm việc trong các công ty Thái Lan; đồng thời cũng là ngân hàng song hành với các dự án, các cơ sở kinh doanh của công ty tại Việt Nam.

Với tầm nhìn chiến lược, ông Lâm Hữu Sơn đã mang dự án này đến với cộng đồng với mong muốn nâng cao đời sống cho người dân, đồng thời cũng giải quyết được bài toán về vốn, về nhân sự, về khách hàng trong hoạt động kinh doanh là tiền đề để hoàn thiện tất cả các hạng mục của dự án.

Hiện tại, công ty xây dựng quy chế cho tất cả những công dân Việt Nam với đầy đủ năng lực và luật pháp cho phép đều có thể trở thành nhà đầu tư của 5F Capital với hình thức hợp tác kinh doanh và phân chia lợi nhuận. Trong vòng 02 năm đầu kể từ ngày 20/7/2015 – 20/7/2017, lợi nhuận được phân chia dựa trên tổng số tiền mà nhà đầu tư hợp tác kinh doanh, dựa theo các mức và hoàn vốn theo quy định của công ty. Từ ngày 21/7/2017, sau khi công ty đã hoàn tất các cơ sở kinh doanh thì công ty sẽ phân chia lợi nhuận dựa trên hiệu quả kinh doanh và hoàn vốn theo quy định của công ty.

Ngoài ra, 5F Capital còn có các chế độ đãi ngộ cũng như phần thưởng dành cho những cá nhân giới thiệu cho công ty những nhà đầu tư mới. Với giải pháp này, công ty đã giải quyết được nguồn vốn.

Khi có các nhà đầu tư, công ty cũng giải quyết ngay bài toán nhân sự. Bởi chính những nhà đầu tư hoặc con em của họ có cơ hội làm việc tại công ty. Công ty cũng có những con người làm việc tích cực bởi chính họ là chủ các khách sạn, các cây xăng, các trang trại,… Như vậy công ty cũng yên tâm có những nhân sự trách nhiệm, trung thành, bền vững. Và cũng mang ý nghĩa cộng đồng khi giải quyết được công ăn việc làm cho rất nhiều người dân trên cả nước.

Khi có các nhà đầu tư rộng khắp cũng là lúc công ty có nguồn khách hàng ổn định. Theo kế hoạch đến tháng 7/2017, công ty sẽ có khoảng 50.000 nhà đầu tư. Từ thành công và lợi nhuận đó, công ty sẽ phân bổ và chia lợi nhuận lại cho các nhà đầu tư để nâng cao cuộc sống cộng đồng; phân bổ làm từ thiện và tiến tới đầu tư an sinh giáo dục.

Với sứ mệnh và tầm nhìn chiến lược, Công ty TNHH Tư vấn và Quản Lý Đầu Tư 5F Capital luôn coi trọng việc thực hiện kinh doanh theo luật pháp Việt Nam, hoàn thành các nghĩa vụ về thuế, minh bạch và công khai tài chính, chiêu mộ và tuyển chọn nhân tài, xây dựng văn hóa của công ty tiến tới gắn liền với văn hóa cộng đồng đặc trưng vùng miền, xây dựng quy trình quản lý theo tiêu chuẩn ISO, với mục tiêu cao cả là nâng cao cuộc sống đồng đúng như tôn chỉ mà vị chủ tịch công ty Lâm Hữu Sơn đã xây dựng.

PV

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục