Chủ tịch QH: Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nắm chắc thực trạng, trả lời thẳng thắn

Về phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng Bộ trưởng đã nắm chắc tình hình, thực trạng, trả lời thẳng thắn, làm rõ các vấn đề đại biểu nêu.

Phát biểu kết luận sau phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, tại phiên chất vấn đối với Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã có 55 đại biểu đăng ký chất vấn, 9 đại biểu tham gia tranh luận và còn 24 đại biểu chưa chất vấn và 2 ý kiến tranh luận.

Chủ tịch QH: Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nắm chắc thực trạng, trả lời thẳng thắn - Ảnh 1
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu kết luận sau phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn.

Cùng tham gia trả lời chất vấn với Bộ trưởng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã giải trình làm rõ thêm nhiều vấn đề có liên quan. 

Các đại biểu đặt câu hỏi thẳng thắn, hỏi rõ, đúng vấn đề. Bộ trưởng đã có một lần trả lời chất vấn tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và đây là lần đầu tiên trả lời trước Quốc hội. Bộ trưởng đã nắm chắc tình hình, thực trạng, trả lời thẳng thắn, làm rõ các vấn đề đại biểu nêu. Phần trả lời của Bộ trưởng cơ bản nhận được sự hài lòng của các ĐBQH. 

Có thể thấy các vấn đề thuộc nhóm vấn đề chất vấn đối với Bộ trưởng đều là những vấn đề quan trọng và rất rộng, liên quan trực tiếp đến hoạt động của các cơ quan nhà nước, môi trường xã hội và đời sống nhân dân. Do đó, nhận được sự quan tâm của nhiều ĐBQH.

Qua nội dung chất vấn và trả lời chất vấn cho thấy trong lĩnh vực TT&TT mặc dù còn một số tồn tại, hạn chế nhưng phải nhìn nhận rằng Chính phủ, Bộ TT&TT, các bộ ngành liên quan đã tích cực có các giải pháp, có đề án, chương trình để triển khai cụ thể, chủ động trong xử lý các các hành vi sai phạm, bước đầu có kết quả. So với yêu cầu thực tế thì còn nhiều vấn đề cần phải tiếp tục triển khai, đòi hỏi phải nỗ lực, quyết liệt hơn nữa thì mới có thể chuyển biến tích cực.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị Chính phủ, Bộ trưởng và các bộ ngành liên quan nghiên cứu tiếp thu đầy đủ ý kiến của các đại biểu, triển khai hiệu quả các nhiệm vụ liên quan đến lĩnh vực đã được chất vấn và tập trung vào một số vấn đề như tích cực triển khai chương trình quốc gia về ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan nhà nước giai đoạn 2016-2020; quan tâm đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật, các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu quốc gia, tạo nền tảng để phát triển Chính phủ điện tử, bảo đảm liên thông, đồng bộ, an toàn, an ninh mạng..../.

Theo Infonet

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục