Cần làm rõ và xử lý nghiêm những sai phạm đối với ông Nguyễn Tiến Hùng, Hiệu trưởng Trường tiểu học Vượng Lộc, Hà Tĩnh

(Kinhdoanhnet)- Với bản lĩnh là “Anh bộ đội Cụ Hồ; Cựu chiến binh, thương binh Nguyễn Trọng Dũng tiếp tục gửi đến báo Kinh doanh và Pháp luật những chính kiến của mình để mong bạn đọc hiểu rõ về bản chất và những sai phạm của ông Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vượng Lộc Nguyễn Tiến Hùng, người đang trực tiếp “dạy dỗ” con em mình.

Sau khi đọc được bài báo: “Xung quanh việc phóng viên Dương Chí Sỹ bị treo bút 6 tháng: Cần công bằng trong xử lý sai phạm” đăng trên báo Kinh doanh và Pháp luật và bài: “Hà Tĩnh, đoàn kiểm tra về hồ sơ giảng dạy của hiệu trưởng không cánh mà bay” đăng trên báo Lao Động; cũng như bản thông báo kết luận của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Can Lộc, Hà Tĩnh về 3 vấn đề sai phạm của ông Nguyễn Tiến Hùng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vượng Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh. Với bản lĩnh là “Anh bộ đội Cụ Hồ; Cựu chiến binh, thương binh Nguyễn Trọng Dũng tiếp tục gửi đến báo Kinh doanh và Pháp luật những chính kiến của mình để mong bạn đọc hiểu rõ về bản chất và những sai phạm của ông Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vượng Lộc Nguyễn Tiến Hùng, người đang trực tiếp “dạy dỗ” con em mình. 

Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu bài viết của Cựu chiến binh Nguyễn Trọng Dũng: “Trong thông báo ngày 19/01/2017 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Can Lộc có ghi 03 vấn đề sai phạm của ông Nguyễn Tiến Hùng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vượng Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh:

Cần làm rõ và xử lý nghiêm những sai phạm đối với ông Nguyễn Tiến Hùng, Hiệu trưởng Trường tiểu học Vượng Lộc, Hà Tĩnh - Ảnh 1
Cựu chiến binh, thương binh Nguyễn Trọng Dũng

1) “Chưa làm tròn trách nhiệm của mình trong công tác quản lí bán trú, lên thực đơn không kịp thời”

Đọc câu kết luận này người có kiến thức rất bình thường cũng rất dễ hiểu: Ông Hùng không phải là một giáo viên mới được bổ nhiệm Hiệu trưởng, mà là một Hiệu trưởng có bề dày kinh nghiệm hẳn ông rất hiểu thực đơn của từng bữa ăn của các cháu học sinh là gì? Không nói thì ai cũng rõ: Thực đơn là đảm bảo tính công khai minh bạch, mang tính toán học của những phép cộng, trừ, nhân, chia. Những chi tiết này là để tránh tình trạng ông Hiệu trưởng móc nối, bớt khẩu phần ăn của các cháu học sinh. 

Tuy thế, trên bảng thực đơn của trường chỉ để bảng đen. Quay lại nội dung bản giải trình của nhà báo Dương Chí Sỹ có ghi: Tổng số học sinh ăn bán trú là 277 em; cách làm nói trên là nhằm che mắt các phụ huynh để hiệu trưởng dễ dàng móc nối với người mua thực phẩm, người nấu ăn và nhất là các phụ huynh khó kiểm tra phát hiện...? Nếu bớt mỗi em của mỗi bữa ăn 1000 đồng thì mỗi tháng Hiệu trưởng Hùng sẽ có bao nhiêu? Nếu bớt mỗi em của mỗi bữa ăn 2000 đồng thì mỗi tháng Hiệu trưởng Hùng sẽ có bao nhiêu? Nếu bớt mỗi em của mỗi bữa ăn 3000 đồng thì mỗi tháng nhà giáo Hùng sẽ có bao nhiêu? 

2) “Thực hiện chế độ giảng dạy của Hiệu trưởng theo quy định tại công văn số 8499/BGDĐT-NGCBQLGD chưa đủ; hồ sơ quản lí chuyên môn lưu chưa đầy đủ”. 

Tất nhiên dưới quyền lực của một ông Hiệu trưởng thì các cô giáo, thầy giáo khác phải dạy thay cho dù có bức xúc cũng không dám nói vì sợ sẽ bị trù dập; nhưng tiền đứng lớp thì ông Hùng nghiễm nhiên bỏ túi. Còn cái tội “hồ sơ giảng dạy không cánh mà bay” là phải truy cứu trách nhiệm đến cùng bởi không dạy thì làm gì có hồ sơ? Trong khi đó tiền thù lao thì ông vẫn nhận đều đều. Nên nhớ đây là tiền ngân sách Nhà nước cấp cho ngành giáo dục. Mà đã là tiền ngân sách thì đó là mô hôi, nước mắt của người dân, chứ không phải tiền chùa. Bất cứ ai xâm phạm vào khoản tiền này đều có dấu hiệu nhóm tội tham ô, tham nhũng cần phải được điều tra và xử lý nghiêm. Đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Can Lộc cao hơn nữa là Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh có biện pháp truy thu số tiền nói trên vào ngân sách Nhà nước. Còn các cơ quan bảo vệ pháp luật tỉnh nhà cần vào cuộc để điều tra làm rõ tội tham ô, tham nhũng tiền của Nhà nước và của Nhân dân.

3) “Về quản lí tiền các khoản thu từ phụ huynh học sinh chưa đúng quy định”. 

Như trên đã nói: Ông Hùng là một Hiệu trưởng có bề dày kinh nghiệm…? Thế thì tại sao lại quản lí tiền thu từ phụ huynh học sinh chưa đúng quy định. Phải chăng chưa đúng quy định này là để lợi dụng: “Đục nước béo cò”? Đây là cố ý làm trái quy định thu chi về tài chính. Phòng giáo dục và đào tạo huyện Can Lộc phải khẩn trương có biện pháp mạnh để truy cứu trách nhiệm.

Ngoài ra, trên Facebook cá nhân của thầy giáo Nguyễn Tiến Hùng đã tự tiện viết để vu khống “Nhà báo Dương Chí Sỹ bị Bộ thông tin và truyền thông treo bút 6 tháng (Chúng tôi đã chụp ảnh)”. Từ đó, chúng ta hiểu thêm về bản tố cáo của thầy giáo Nguyễn Tiến Hùng đối với nhà báo Dương Chí Sỹ nhiều chi tiết bị xuyên tạc, vu khống. Tôi đã được đọc kết luận của Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh không có một cụm từ nào chỉ nhà báo Dương Chí Sỹ “dọa dẫm nhà trường” nhưng ông Hùng lại xuyên tạc là “dọa dẫm nhà trường”. 

Ai cũng hiểu rằng khi bị nhà báo Dương Chí Sỹ phát hiện ra những sai phạm nói trên thì ông Hùng lập mưu hèn mạt để trả thù nhà báo, mục đích để nhà báo im hẳn không tố cáo tiếp. Tuy sai phạm của ông Nguyễn Tiến Hùng đã rõ như một phép tính đơn giản 1+1=2, thế nhưng chỉ bị kiểm điểm trong nội bộ nhà trường thì thật là không biết nên dùng một từ gì đây để chỉ cách làm sơ sài, qua loa đại khái để bao che cho một cán bộ đứng đầu một cơ quan giáo dục. 

Trong lúc đó, nhà báo Dương Chí Sỹ, người phát hiện ra những sai phạm của ông Hùng có hành vi có dấu hiệu tội tham ô, tham nhũng thì lại bị chính ông Nguyễn Tiến Hùng lập mưu tố cáo và bị đình chỉ công tác 6 tháng. Chúng ta hãy khách quan nhìn nhận vấn đề như thế đã công bằng hay chưa…? 

Hiện nay, đất nước đã bước vào thời kì đổi mới và hội nhập… Các nhà báo đang lăn lộn, gian khổ trên các mặt trận đấu tranh chống những hành động đi ngược lại đường lối của Đảng và quyền lợi của Nhân dân, trong đó có những nông dân ở xã Vượng Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh như nhà báo Dương Chí Sỹ đã từng nói trong bản giải trình: “Là những người một nắng hai sương nơi đồng ruộng để kiếm được đồng tiền rất khó…”

Thông qua bài viết này, tôi kính đề nghị Huyện ủy, Ban Kiểm tra Huyện ủy huyện Can Lộc, UBND huyện Can Lộc, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Can Lộc, cũng như các cơ quan bảo vệ pháp luật tỉnh Hà Tĩnh và huyện Can Lộc sớm vào cuộc phanh phui và xử lý nghiêm đối với ông Nguyễn Tiến Hùng, còn nếu chỉ kiểm điểm trong nội bộ nhà trường thì rồi đây sẽ không đủ sức để răn đe những tiêu cực khác có thể tiếp diễn. Nếu như không xử lí đối với thầy giáo Nguyễn Tiến Hùng, chúng tôi sẽ trực tiếp có ý kiến với Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo. Còn ông Tổng biên tập báo Kinh doanh và Pháp luật kỉ luật nhà báo Dương Chí Sỹ là hơi nặng. Ông hết sức thông cảm cho tôi: Ông chỉ mới nhìn một phía bởi vì nhà báo Dương Chí Sỹ chỉ vô tình sơ hở mấy câu nói thì bị kỉ luật đình chỉ công tác 6 tháng, còn nhà giáo Nguyễn Tiến Hùng - người trực tiếp tham ô, tham nhũng; làm hại đến tiền, của của Nhà nước và nhân dân thì vẫn huênh hoang đứng ngoài vòng pháp luật mà còn ra vẻ ta đây là trong sạch./.”

Cựu chiến binh, Thương binh
Nguyễn Trọng Dũng

Cần làm rõ và xử lý nghiêm những sai phạm đối với ông Nguyễn Tiến Hùng, Hiệu trưởng Trường tiểu học Vượng Lộc, Hà Tĩnh - Ảnh 2
Cần làm rõ và xử lý nghiêm những sai phạm đối với ông Nguyễn Tiến Hùng, Hiệu trưởng Trường tiểu học Vượng Lộc, Hà Tĩnh - Ảnh 3

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục