Biên chế công chức năm 2017 giảm gần 4.000 người

(Kinhdoanhnet) - Thủ tướng vừa phê duyệt biên chế công chức và biên chế của các hội có tính chất đặc thù trong phạm vi cả nước. So với năm 2016, chỉ tiêu năm 2017 sẽ giảm hơn 3.800 biên chế.

Theo đó, tổng biên chế công chức hưởng lương từ ngân sách Nhà nước năm 2017 của các cơ quan, tổ chức hành chính Nhà nước và cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài (không bao gồm Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, công chức trong các đơn vị sự nghiệp công lập và cán bộ, công chức cấp xã) là 269.084.

Trong đó, hơn 109.000 biên chế thuộc các cơ quan, tổ chức hành chính thuộc Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; gần 158.000 biên chế thuộc các cơ quan, tổ chức hành chính cấp tỉnh, cấp huyện; hơn 1.000 biên chế thuộc cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài; gần 700 biên chế thuộc các Hội, có tính chất đặc thù, hoạt động trong phạm vi cả nước và 1.000 biên chế công chức dự phòng.

Như vậy, chỉ tiêu biên chế các năm gần đây liên tục giảm. So với năm 2016, chỉ tiêu năm 2017 sẽ giảm hơn 3.800 biên chế.

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ trưởng Bộ Nội vụ có trách nhiệm giao biên chế công chức đối với từng Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, tổ chức do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thành lập mà không phải là đơn vị sự nghiệp công lập và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong số biên chế công chức quy định ở trên; giao biên chế đối với từng Hội có tính chất đặc thù hoạt động trong phạm vi cả nước; trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định việc sử dụng biên chế công chức dự phòng.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành và địa phương thực hiện điều chuyển, sắp xếp trong tổng số biên chế được giao khi thành lập tổ chức mới hoặc được giao nhiệm vụ mới.

Mai Anh (Tổng hợp)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục