Bibi bị tố chiếu phim khiêu dâm cho trẻ em

(Kinhdoanhnet) - "Nếu không phù hợp, chúng tôi sẽ dừng phát sóng để không ảnh hưởng tới khách hàng. Bộ phim này được chúng tôi mua bản quyền”.

Nhiều tháng nay, trên kênh phim thiếu nhi VTVcab8 - Bibi chiếu bộ phim "Niềm yêu thích của Kirina" (Ore imouto ga konna ni kawaii wake ga nai). Khi tình cờ phát hiện bộ phim này có nhiều cảnh quay khiêu dâm, nội dung phim loạn luân nhiều bậc cha mẹ tỏ ra phẫn nộ.

Trên nhiều diễn đàn, các trang Facebook về phim hoạt hình, tràn ngập những bình luận về việc phát sóng bộ phim này trên kênh Bibi. Nickname Trung Anh thắc mắc: “Bộ phim mang nhiều yếu tố ecchi (dung tục) sao lại phát trên kênh Bibi rất trẻ con ấy?”. Bên cạnh đó, hàng loạt câu hỏi được đặt ra: “Phim về siscon (loạn luân) còn chiếu được thì sắp tới sẽ còn những bộ phim như thế nào nữa?”.

Bibi bị tố chiếu phim khiêu dâm cho trẻ em - Ảnh 1
Một trong những hình ảnh nhạy cảm xuất hiện trên phim hoạt hình "Niềm yêu thích của Kirina"

Bộ phim hoạt hình là câu chuyện về mối tình loạn luân của 2 anh em Kyosuke Kosaka, 17 tuổi và em gái Kirina, 14 tuổi. Kyosuke Kosaka, 17 tuổi và em gái Kirina, 14 tuổi. Nhân vật chính là Kousaka Kyousuke - một nam sinh 17 tuổi và đang trong giai đoạn chiến tranh lạnh với em gái tài giỏi, xinh đẹp của mình là Kirina. Cả hai hiếm khi nói chuyện với nhau và gần như không bao giờ có nổi một cuộc nói chuyện nào ra hồn. Một ngày nọ, Kyousuke vô tình phát hiện ra một hộp đĩa DVD của Kirino có chứa những trò chơi tình dục. Từ đó, cậu bị cuốn vào cuộc sống của Kirino..

Trong bộ phim, có nhiều hình ảnh khỏa thân được mô tả tỉ mỉ. Bản phim gốc có nhiều hình ảnh và lời thoại nhạy cảm khi phát sóng trên kênh Bibi đã được cắt, sửa, dù vậy, vẫn bị người xem phản ảnh là có sót lọt. Và điều đáng nói nhất là nội dung của phim không thể thay đổi dù có sửa chữa bằng hình thức nào.

Khi bị người xem phản ứng gay gắt, đại diện phụ trách nội dung của kênh thiếu nhi VTVcab8 - Bibi cho biết: “Chúng tôi cũng đã nhận được thông tin về việc này, ban biên tập làm việc đã kỹ càng, nhưng có thể vẫn có sơ suất. Nếu không phù hợp, chúng tôi sẽ dừng phát sóng để không ảnh hưởng tới khách hàng. Bộ phim này được chúng tôi mua bản quyền”.

Nhiều chuyên gia tâm lý lo ngại: Những câu chuyện và tranh ảnh nhạy cảm trên đã đánh “đúng” và đánh “trúng” sự tò mò, nhu cầu khám phá của người trẻ, đặc biệt là lứa tuổi mới lớn về chủ đề tình dục, giới tính nên rất nguy hiểm. 

Kênh truyền hình Cab chính thống, nổi tiếng về phim hoạt hình cho trẻ em của Đài truyền hình Việt Nam lại chiếu những hình ảnh dung tục như vậy thì cần xem xét lại. Giáo dục giới tính cho con trẻ là cần thiết nhưng giáo dục lúc nào, như thế nào cho đúng mới không sợ "vẽ đường cho hươu chạy".

Đức Hoan (tổng hợp)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục