Bắt tạm giam cựu Chủ tịch ngân hàng Đại Tín

(Kinhdoanhnet) - Tối 10/1, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46, Bộ Công an) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với ông Hoàng Văn Toàn, cựu Chủ tịch Ngân hàng Đại Tín (Trustbank) với cáo buộc sai phạm trong hoạt động cho vay, gây thất thoát hàng nghìn tỷ đồng.

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46, Bộ Công an) tối 10/1 bắt tạm giam ông Hoàng Văn Toàn (nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đại Tín - tiền thân Ngân hàng Xây dựng Việt Nam, VNCB), cựu Tổng giám đốc Trần Sơn Nam và ít nhất 5 người khác.

Bắt tạm giam cựu Chủ tịch ngân hàng Đại Tín - Ảnh 1
Nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đại Tín – ông Hoàng Văn Toàn – vừa bị bắt giam.

Các bị can bị cho Vi phạm các quy định cho vay trong hoạt động tổ chức tín dụng, gây thất thoát hàng nghìn tỷ đồng.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm của TAND TP.HCM, xét xử "đại án" Ngân hàng Xây dựng (Ngân hàng Đại Tín trước đây), HĐXX đã khởi tố tại tòa 3 vụ án hình sự, trong đó có khởi tố vụ án đối Hội đồng tín dụng Ngân hàng Đại Tín gồm ông Hoàng Văn Toàn và các thành viên tham gia duyệt cấp tín dụng cho Đại Hoàng Phương và Thịnh Quốc.

Hồi tháng 9/2016 TAND TP HCM tuyên án ông Phạm Công Danh (52 tuổi, cựu Chủ tịch Ngân hàng VNCB) và đồng phạm vì làm thất thoát 9.000 tỷ đồng. Trong đó có ông Toàn, ông Sơn, bà Hứa Thị Phấn và hàng loạt người khác.

HĐXX cho rằng nhóm người này có nhiều hành vi sai phạm dẫn đến nhà băng bị âm vốn chủ sở hữu lên tới hơn 2.800 tỷ đồng, lỗ lũy kế hơn 6.600 tỷ trước khi chuyển nhượng cho ông Danh.

Hai ông Hoàng Văn Toàn và Trần Sơn Nam trong quá trình quản lý và điều hành ngân hàng đã có những sai phạm trong quản lý dẫn đến thiệt hại của ngân hàng Đại Tín trước khi Phạm Công Danh tiếp quản ngân hàng. Cụ thể, Hội đồng tín dụng của Ngân hàng Đại Tín gồm Hoàng Văn Toàn và các thành viên đã cấp tín dụng cho vay trái quy định gây thất thoát hơn hàng trăm tỷ đồng thông qua hai hồ sơ của Công ty Đại Hoàng Phương và Công ty Thịnh Quốc.

Thu Trang (TH)

 

 

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục